HLV Hoàng Anh Tuấn: 'ĐT Việt Nam sẽ có thêm sự lựa chọn từ đội U23 Việt Nam tại ASIAD'

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'ĐT Việt Nam sẽ có thêm sự lựa chọn từ đội U23 Việt Nam tại ASIAD'

U23 Việt Nam vô địch với nhiều cầu thủ trẻ

U23 Việt Nam đã giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn sau 8 năm kể từ thời điểm bắt đầu tham gia huấn luyện tại các đội tuyển trẻ Việt Nam. Chia sẻ với báo giới, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Với tôi đó là một niềm vui. Cũng như khi vào sân, đội nào cũng muốn thắng thì HLV cũng sẽ hạnh phúc nếu có thành tích. Nhưng động cơ làm bóng đá trẻ cũng không hẳn là danh hiệu. Với tôi, mối bận tâm là huấn luyện được bao cầu thủ lên ĐT Việt Nam. Tôi hài lòng khi U23 Việt Nam vô địch với nhiều cầu thủ trẻ.

Một số bạn trưởng thành hơn sau giải đấu này. Sắp tới, ở vòng loại U23 châu Á với U23 Việt Nam hay vòng loại World Cup với ĐT Việt Nam, một số cầu thủ làm việc với tôi sẽ xuất hiện. Đấy là điều mà tôi hạnh phúc”.

HLV Hoàng Anh Tuấn hạnh phúc với thành quả cùng U23 Việt Nam - Ảnh: Nam Anh

Ông Hoàng Anh Tuấn nói tiếp: “Qua 4 trận đấu ở VCK U23 Đông Nam Á 2023 vừa qua, trước Lào, Philippines, Malaysia, Indonesia, các cầu thủ thể hiện những cách chơi khác nhau. Đây là điều không bất ngờ bởi các cầu thủ còn trẻ, khả năng chuyên môn chưa hoàn thiện, độ chênh lệch tuổi tác trong đội cũng xảy ra. Ngoài ra, đội cũng chưa có đủ thời gian để chuẩn bị vào giải đấu. Điều đó thể hiện qua sự chuệch choạc trong thi đấu. Tôi mừng là sau từng trận, các cầu thủ gắn kết hơn, hiểu trước triết lý và lối chơi chung mà ban huấn luyện đề ra”.

HLV Hoàng Anh Tuấn ôm Văn Trường, bật mí kế hoạch cho U23 Việt Nam dự ASIAD

Kế hoạch cho ASIAD 19

Trong thời gian tới, U23 Việt Nam của HLV Troussier sẽ thi đấu vòng loại U23 châu Á 2024 tại Phú Thọ từ ngày 6 đến 12/9. Trong khi đó, ASIAD 19 với đội U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ khởi tranh vòng bảng từ ngày 19/9.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói về kế hoạch và sự phối hợp với ông Troussier: “Thời gian U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á và ASIAD gần nhau. Chúng ta chỉ có 1 tuần lễ ở khoảng giữa 2 mặt trận. Dẫu sao, đa số các cầu thủ hướng tới ASIAD cũng sẽ tập luyện, thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2024. Điều đó giúp cho họ đã có sự kết dính và hiểu nhau trong một thời gian nhất định.

Bên cạnh đó, về thành tích tại ASIAD, chúng ta nên hiểu cách đây 4 năm, U23 Việt Nam tham dự Á vận hội với đội hình mạnh nhất có thể. Còn hiện tại, Việt Nam sẽ sử dụng cầu thủ trẻ hơn nhiều. Mục tiêu của chúng ta là sàng lọc, làm sao để phát triển nhiều cầu thủ. Bởi sau đó 1 tháng, vòng loại World Cup 2026 của ĐT Việt Nam cũng sẽ diễn ra. Tôi hy vọng thông qua những giải trẻ như ASIAD, sự lựa chọn của ĐT Việt Nam sẽ sinh động hơn, có thêm nhiều phương án hơn”.

    Bình Luận