HLV Troussier sắp xếp kế hoạch cực lạ cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam

HLV Troussier sắp xếp kế hoạch cực lạ cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam

Tính toán bước đầu của HLV Troussier

Nửa đầu tháng 9 sẽ là một giai đoạn bận rộn với HLV Philippe Troussier cùng đội ngũ cộng sự. Lý do là bởi ông sẽ cùng U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 từ ngày 6 đến 12/9. Bên cạnh đó, vị HLV người Pháp cũng sẽ dẫn dắt ĐTQG Việt Nam thi đấu giao hữu quốc tế với Palestine vào ngày 11/9.

Cần nói thêm, 3 trận đấu của U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h00 lần lượt vào các ngày 6/9 (gặp Guam), 9/9 (đấu Yemen) và 12/9 (chạm trán Singapore). Như vậy, căn cứ vào lịch thi đấu, HLV Philippe Troussier sẽ trải qua 2 ngày thi đấu liên tiếp với 2 đội tuyển khác nhau. Cụ thể, chỉ một ngày sau khi U23 Việt Nam đấu U23 Singapore, ĐTQG Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT Palestine.

HLV Troussier huấn luyện cả 2 đội U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam đồng thời - Ảnh: Hoàng Lê

Với thời gian thi đấu diễn ra liên tục như vậy, giới mộ điệu không khỏi băt khoăn về tính toán phân bổ sức lực, kế hoạch nhân sự của HLV Philippe Troussier. Theo tìm hiểu của Bóng đá, ông Troussier sẽ không tính đến chuyện phân thân hay tách Ban huấn luyện ra làm 2 nhóm, phục vụ 2 đội tuyển khác nhau. Thay vào đó, ở giai đoạn trước mắt, ông Troussier sẽ để 2 đội tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam tập trung rèn luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Và chỉ đến khi ngày thi đấu bắt đầu, vị HLV người Pháp cùng cộng sự và đội tuyển tương ứng mới di chuyển đến Việt Trì, Phú Thọ (với U23 Việt Nam) hay Nam Định (với ĐT Việt Nam).

Sẵn sàng di chuyển với mật độ liên tục

Dựa trên quan điểm làm việc của HLV Troussier cùng các cộng sự, khi các trận đấu diễn ra không trùng ngày thì việc phân thân các thành viên trong Ban huấn luyện thành 2 ekip khác nhau là không thật sự cần thiết. Hơn thế nữa, việc tập luyện sẽ chủ yếu được diễn ra ngay tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tùy vào tính chất hay thời điểm diễn ra trận đấu mà Ban huấn luyện sẽ có cường độ rèn luyện cho mỗi đội tuyển một cách phù hợp.

HLV Troussier và Ban huấn luyện cũng sẵn sàng cho kế hoạch di chuyển từ Hà Nội tới Việt Trì (Phú Thọ) và ngược lại. Hay đội cũng sẵn sàng di chuyển từ Hà Nội tới Nam Định theo cả chiều đi lẫn về. Dẫu sao, những địa phương này cũng không quá xa so với Hà Nội. Việc di chuyển cũng không tốn quá nhiều thời gian của mỗi đội bóng.

ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ đóng quân tại Hà Nội và sẽ di chuyển đến Việt Trì, Nam Định ở sát thời điểm diễn ra thi đấu - Ảnh: Hoàng Lê

Tất nhiên, đây là tính toán trước mắt của HLV Philippe Troussier. Khi tới gần đến giải đấu hay tùy vào diễn biến ở thời điểm bấy giờ, nhà cầm quân người Pháp sẽ có những ứng biến sao cho hợp lý với điều kiện khách quan.

Dẫu sao, nhìn từ phương án tập trung 2 đội ở Hà Nội và quyết định di chuyển nhiều để đảm đương tốt cho cả U23 Việt Nam lẫn ĐTQG Việt Nam cũng là một quyết định hiếm có trong lịch sử. Và hãy cùng chờ đợi toan tính của HLV Troussier thể hiện thế nào trong nửa đầu tháng 9 đầy sôi nổi đối với ông cùng các cộng sự thân tín.

    Bình Luận