Nghịch lý khó tin ở vị trí ‘người gác đền’ U23 Việt Nam

Nghịch lý khó tin ở vị trí ‘người gác đền’ U23 Việt Nam

Nguyễn Văn Việt, thủ môn đang khoác áo U23 Việt Nam, được xem là một trong những người nhiều kinh nghiệm nhất tại V.League chứ không phải Quan Văn Chuẩn. Theo thống kê, thủ thành khoác áo SLNA có 9 lần bắt chính ở mùa giải 2023, cao hơn khá nhiều so với đàn anh Văn Tiến (5 lần) và Văn Hoàng (4 lần).

Tuy nhiên, khi lên U23 Việt Nam, Văn Việt chỉ sắm vai dự bị cho Quan Văn Chuẩn. Đáng chú ý, Văn Chuẩn chỉ có 1 lần bắt chính trong 2 mùa giải được đăng ký trong danh sách của Hà Nội FC. Trước đó, Văn Chuẩn chỉ có 5 lần ra sân trong màu áo đội Hạng Nhất Phú Thọ ở mùa 2021. 

Văn Việt của SLNA là người có nhiều kinh nghiệm nhất ở V.League dù anh bắt dự bị ở U23 Việt Nam

Ở mùa giải 2023/2024, Văn Việt sẽ có rất nhiều cơ hội bắt chính cho SLNA, bởi Văn Hoàng đã chuyển đến Hà Nội FC. Hiện tại, ở đội bóng xứ Nghệ chỉ còn 2 “đối thủ” chính của Văn Việt gồm Văn Tiến và Văn Bình. Nếu giữ vững phong độ, Văn Việt sẽ trở thành người gác đền số 1 của SLNA. Trong khi đó, tương lai của Văn Chuẩn tiếp tục bấp bênh, khi anh phải cạnh canh với những đàn anh dày dạn kinh nghiệm như Tấn Trường, Văn Hoàng.

Thời gian qua, Đoàn Huy Hoàng đã có những có tiến bộ rõ rệt nhưng cơ hội đứng trong khung gỗ của CLB Viettel là rất thấp, khi anh phải cạnh tranh với Phạm Văn Phong, Quàng Thế Tài và Ngô Xuân Sơn. Lần gần đây nhất thủ môn của U23 Việt Nam bắt chính cho Viettel là ở trận đấu đội bóng này thắng 5-1 trước Young Elephants của Lào tại vòng bảng AFC Cup 2022. 

Tóm lại, 3 cái tên nói trên đều được đánh giá là những thủ môn trẻ triển vọng bậc nhất V.League. Tuy nhiên, ở một giải đấu khắc nghiệt như V.League, không phải đội bóng nào cũng trao cơ hội cho những người trẻ.

    Bình Luận