Hoàng Anh Tuấn, từ ‘người hùng’ U20 World Cup tới tấm vé… Olympic

HLV Hoàng Anh Tuấn đi vào lịch sử khi dẫn dắt U20 Việt Nam giành tấm vé tham dự VCK U20 World Cup 2017. Thực tế, bóng đá Việt Nam từng nói rất nhiều đến câu chuyện World Cup. Chúng ta cũng làm và hành động với những chiến lược dài hơi nhưng mục tiêu lại xa vời. Rồi HLV Hoàng Anh Tuấn đã biến giấc mơ World Cup thành hiện thực. Điều quan trọng, U20 Việt Nam với rất nhiều “sao mai” trưởng thành vượt bậc sau giải đấu. Họ trở thành những trụ cột giúp bóng đá Việt Nam cất cánh không chỉ Đông Nam Á mà cả đấu trường châu lục.

Có thể xem HLV Hoàng Anh Tuấn là “cascadeur” khi người tiền nhiệm Troussier rời ghế. Ở lần trước, chúng tôi đã từng đề cập đến việc ông Tuấn không bỡ ngỡ khi nhận nhiệm vụ cầm lái U23 Việt Nam. Vốn dĩ, công việc ở đội tuyển đã quen, thậm chí không ai hơn nhà cầm quân người Khánh Hoà về kinh nghiệm dẫn dắt lứa cầu thủ này. Nếu nhìn qua, rõ ràng ông Tuấn có những thuận lợi nhưng thực tế, bước vào chiến dịch này, U23 Việt Nam đối diện với rất nhiều khó khăn.

HLV Hoàng Anh Tuấn

Ông Tuấn nói rằng, U23 Việt Nam là “ngày mai” của bóng đá Việt Nam và nhà cầm quân này cũng lấy những thành công tại VCK U23 châu Á 2018 để làm cảm hứng. Bản thân LĐBĐ Việt Nam không đặt ra mục tiêu nhưng ông Tuấn vẫn tự đặt cho chính ông và đội bóng mục tiêu vượt qua vòng bảng, rồi tứ kết… Tại VCK U19 châu Á 2016, ông Tuấn cũng đặt ra mục tiêu vượt qua vòng bảng nhưng rồi, U19 Việt Nam “ẵm” luôn chiếc vé tham dự World Cup một cách ngoạn mục. 

Có bao nhiêu người tin, U23 Việt Nam đủ lực để tranh chấp chiếc vé tham dự Olympic? Dám chắc sẽ không có nhiều. Dễ hiểu khi người ta thấy sự chông chênh kể từ khi HLV Troussier nắm quyền. Sẽ khó có chuyện Hoàng Anh Tuấn đập đi xây lại U23 Việt Nam vì chính ông đã “xây” đội bóng này theo quan điểm phục vụ cho ĐTQG. Trong cái khó, người ta thấy những điểm sáng từ đội bóng do ông Tuấn dẫn dắt. Tấm vé Olympic đương nhiên là một giấc mơ không mấy ai nghĩ tới, nhưng đôi khi trong những điều “không dám mơ” ấy lại có sự một thần kỳ. Cứ chiến đấu và hy vọng!.

    Bình Luận