U23 Malaysia đủ sức để thách thức U23 Việt Nam?

Dẫn dắt U23 Malaysia là ông Juan Garrido. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha được bổ nhiệm thay thế cho ông E. Elavarasan vào tháng 10/2023 sau khi U23 Malaysia thể hiện hình ảnh không thuyết phục trong các trận đấu. Trong sự nghiệp cầm quân, ông Juan Garrido chưa để lại dấu ấn nào đáng kể và vị trí thuyền trưởng của ông ở U23 Malaysia phụ thuộc vào kết quả của VCK U23 châu Á 2024.  Đáng tiếc cho ông thầy người Tây Ban Nha là đội bóng do ông dẫn dắt không có đội hình mạnh nhất.

Lý do, nhiều cầu thủ nổi bật ở lứa tuổi này như thủ môn Rahadiazli Rahalim, hậu vệ Azam Azmi, Vengadesan Ruventhiran và tiền vệ Richard Chin bị chấn thương. Gần đây, tiền vệ tấn công Aiman Afif cũng gia nhập đội “thương binh” trên. Gần như Aiman Afif không thể góp mặt ở sân chơi tại Qatar. Không có sự phục vụ của tiền vệ công xuất sắc này, sức mạnh của Malaysia sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

Trong thành phần hiện tại của U23 Malaysia, Luqman Hakim là một trong những gương mặt đáng chú ý. Tiền đạo trẻ này từng sang Bỉ chơi bóng nhưng không thành công trước khi được KV Kortrijk (đội bóng hạng 2 của Bỉ) cho (YSCC Yokohama đang thi đấu ở J.League 3 tại Nhật Bản) mượn từ đầu năm 2024. Dù từng được mệnh danh là “thần đồng” nhưng đến thời điểm này, cầu thủ sinh năm 2002 chưa để lại dấu ấn nào đáng kể.

Mukhairi Ajmal cũng là một cầu thủ đáng chú ý khác của U23 Malaysia. Tiền vệ công này là trụ cột của Senlangor và cũng là tuyển thủ Malaysia trong thời gian qua. Mukhairi Ajmal được kỳ vọng sẽ làm “thủ lĩnh” ở khu vực giữa sân của U23 Malaysia. Ngoài khả năng tổ chức bóng, cầu thủ cao 1m77 này có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ cánh. Mukhairi Ajmal cũng là gương mặt đắt giá nhất trong đội hình khi được định giá 250.000 euro.

Trong lúc đó, tiền về Fergus Tierney hứa hẹn sẽ mang đến sức sống mạnh mẽ cho U23 Malaysia. Cầu thủ sinh tại Scotland này đã có 5 bàn thắng sau 14 lần ra sân cùng với U23 Malaysia. Fergus Tierney có chiều cao 1m86 nên khả năng không chiến rất tốt.

U23 Malaysia là đối thủ chính của U23 Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp

Đặt mục tiêu giành vé vượt qua vòng bảng nên U23 Malaysia có quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng.  Ở dịp FIFA Days vừa qua, thầy trò HLV Juan Garrido đã có 2 trận giao hữu trước U23 Ấn Độ với kết quả thắng 1 trận (2-1) và hòa 1 trận (1-1). Trước thềm U23 châu Á 2024, U23 Malaysia tiếp tục có thêm 2 trận đấu tập, trước U23 Trung Quốc (thua 1-2) và U23 Qatar (0-1). Kết quả này không đem đến sự yên tâm cho khán giả cũng như giới chuyên môn Malaysia.

Cụ thể, trước U23 Ấn Độ bị đánh giá thấp hơn nhưng các học trò của ông Juan Garrido tỏ ra khá bế tắc trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ở trận giao hữu lượt về cũng với đối thủ này, U23 Malaysia đã suýt thua nếu như không có bàn đá phản của U23 Ấn Độ thì không thể quân bình tỷ số 1-1. Trong lúc đó, đội bóng này để lại nỗi lo lớn ở hàng phòng ngự khi nhận 3 bàn thua trước U23 Trung Quốc và U23 Qatar. Đặc biệt, cả 3 bàn thua  đó đều đến từ những pha mắc lỗi trong vòng cấm, dẫn đến việc đối thủ ghi cả 3 bàn thắng từ chấm 11m. 

Trước lo ngại của giới chuyên môn sau những kết quả không tốt đó, HLV Juan Garrido trấn an rằng những sai sót trong các trận đấu tập là rất bổ ích và sẽ được khắc phục trong quá trình chuẩn bị. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này tin rằng U23 Malaysia sẽ chơi tốt hơn tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, hướng đến mục tiêu giành vé đi tiếp.

    Bình Luận