Lý do cựu HLV U23 Việt Nam Gong Oh Kyun khởi đầu nhọc nhằn với CAHN

Lý do cựu HLV U23 Việt Nam Gong Oh Kyun khởi đầu nhọc nhằn với CAHN

Được HLV Park Hang Seo giới thiệu để đến với U23 Việt Nam nhưng khác với vị chiếc lược gia này, triết lý chiến thuật của ông Gong Oh Kyun là tấn công hào nhoáng, đem đến sự hứng khởi bằng lối chơi hoa mỹ chứ không phải sự thực dụng. Những màn trình diễn đầy hứng khởi ở VCK U23 châu Á 2022 của U23 Việt Nam là bảo chứng để kỳ vọng ông Gong Oh Kyun phù hợp với nguồn nhân lực, tham vọng xây dựng bóng đá tấn công đẹp mắt của CAHN. Quỹ thời gian không dài nhưng việc lựa chọn thời điểm V.League tạm dừng để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam nhằm giúp ông Gong có thời gian làm làm quen, qua đó giúp cho các cầu thủ thấm nhuần triết lý của vị chiến lược gia này được coi là tạo điều kiện tốt nhất thay vì phải dẫn dắt đội bóng gặp Hà Nội chỉ vài ngày sau khi ký hợp đồng.

Tuy nhiên, ngoài khởi đầu bằng chiến thắng sít sao HAGL (2-1) ở cúp Quốc gia, HLV Gong Oh Kyun đã không giúp CAHN mang về kết quả như mong đợi ở mặt trận chính là V.League 2023/24. Theo đó, vị chiến lược gia này đã có màn ra mắt thất bại trước Hải Phòng (1-3), rồi chia điểm với Nam Định (2-2) dù dẫn trước 2 bàn. Ngay cả khi tiếp một ƯCV xuống hạng Quảng Nam, nhà ĐKVĐ V.League vẫn không thể thắng (0-0). Việc chỉ giành được 2 điểm trong tổng số 9 điểm của 3 trận khiến cho CAHN chưa thể tiệm cận với nhóm dẫn đầu với 5 điểm ít hơn so với Nam Định và Bình Dương, ít nhiều đem đến sự thất vọng.

HLV Gong Oh Kyun chưa có trận thắng cùng CAHN ở V.League. Ảnh: Phan Tùng

Triết lý bóng đá ông Gong Oh Kyun thổi vào “dàn sao” của CAHN không thay đổi khi vẫn sử dụng chiến thuật tấn công làm chủ đạo. Tuy nhiên, có những lý do khác nhau từ chủ quan của ông thầy người Hàn Quốc cũng như khách quan ở lực lượng ngoại của nhà ĐKVĐ V.League khiến cho kết quả thu về không như ý. Ở trận thua Hải Phòng, việc sử dụng quá nhiều cầu thủ dự bị như trong trận thắng trước HAGL ở cúp QG đã khiến cho CAHN phải trả giá. Có lẽ, ông Gong chưa đánh giá hết tính chất của 2 sân chơi cũng như sự khác biệt về năng lực và tính chiến đấu của Hải Phòng và HAGL nên đã chuốc lấy thất bại. Ở trận hòa đáng tiếc trước Nam Định, CAHN bị thủng 2 bàn từ phút 85 trở đi. Đây là thời điểm CAHN vừa có đến 5 sự thay đổi người, khiến cỗ máy không còn vận hành tốt như trước đó. Còn trước Quảng Nam, CAHN bế tắc khi các mũi giáp công bị khóa chặt.

Ba trận đấu với 3 đối thủ ở 3 cấp độ khác nhau từ ƯCV xuống hạng (Quảng Nam) hay đội bóng hạng trung (Hải Phòng) cũng như đối thủ trong cuộc đua vô địch (Nam Định) đã giúp cho ông Gong Oh Kyun có cái nhìn chính xác về sức mạnh của đối thủ, sức mạnh và đặc biệt, tính hiệu quả trong cách sử dụng nhân sự, bày binh bố trận ở CAHN. Ba trận liền không thắng là kết quả khó có thể chấp nhận được đối với một đội bóng ĐKVĐ, ƯCV vô địch. Chặng đường phía trước vẫn còn dài nên cách biệt 5 điểm không phải quá khó để CAHN san lấp. Nhưng để không bị hụt hơi, ảnh hưởng đến thành tích chung cũng như cá nhân của bản thân, ông Gong Oh Kyun phải chấm dứt chuỗi không thắng trong chuyến làm khách trên sân đội bóng đang khủng hoảng là Khánh Hòa vào thứ Sáu tới.

    Bình Luận