Nghịch lý Thái Sơn tại U23 Việt Nam

Nghịch lý Thái Sơn tại U23 Việt Nam

Thái Sơn giàu kinh nghiệm nhưng... 

Như Bongdaplus phân tích mới đây, Thái Sơn là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu nhất trong đội hình U23 Việt Nam. Anh đã thi đấu tổng cộng 29 trận cho Thanh Hoá trong 2 mùa bóng gần nhất. Tính riêng ở V.League 2023/24, Thái Sơn đã đá chính cả 14 trận đã qua của đội bóng xứ Thanh. Tổng thời gian thi đấu của Thái Sơn trong 29 trận chơi cho Thanh Hoá tại V.League 2 mùa gần nhất cũng rất ấn tượng: 1994 phút (trên tổng số 2.610 phút tối đa).

Đấy là chưa kể tiền vệ trung tâm này liên tục được HLV Philippe Troussier tạo điều kiện ở các ĐTQG Việt Nam trong thời gian vừa rồi. Theo thống kê của soccerway, Thái Sơn đã chơi 23 trận (16 trong số đó là đá chính) từ cấp độ U20, U23 đến ĐTQG từ năm 2023 đến nay, với 1.504 phút.

Thái Sơn là cầu thủ U23 Việt Nam được thi đấu nhiều trong hơn 1 năm qua - Ảnh: Đức Cường

Tính riêng ở cấp độ ĐTQG tại những trận chính thức, Thái Sơn ra sân 9 lần, trên tổng số 13 trận chính thức dưới nhiệm kỳ HLV Philippe Troussier. Tuy nhiên có một vấn đề đáng bàn ở đây. Đó là Thái Sơn lại chưa có thời gian nào làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn xuyên suốt thời gian này. 

Nhiều người cho rằng đấy sẽ là bất lợi với Thái Sơn, trong việc tìm kiếm vị trí chính thức trong đội hình U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia họ Hoàng.

Sẵn sàng chinh phục ông thầy khó tính

“Tôi không cảm thấy có gì bỡ ngỡ khi lên tập trung, tập luyện dưới sự dẫn dắt của thầy Hoàng Anh Tuấn”, Thái Sơn nói. “Tất nhiên, tôi sẽ phải nỗ lực để thể hiện tốt sân tập và hi vọng sẽ được trao cơ hội để ra sân thi đấu. Tôi đã tới Qatar thi đấu hồi Asian Cup 2023. Đây là giải đấu mang lại cho tôi nhiều bài học quý giá. Tôi sẽ vận dụng những gì mình đã có để góp công sức hết mình cho U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á lần này”. 

Nguyễn Thái Sơn cho biết, mặc dù vừa trải qua chuyến bay dài nhưng toàn đội vẫn đang duy trì thể trạng rất tốt. “Chúng tôi đang hào hứng thích nghi với các điều kiện tại Qatar để chuẩn bị bước vào VCK U23 châu Á 2024. Toàn đội đã sẵn sàng, nỗ lực từng ngày hướng tới giải đấu”, Thái Sơn nói.

Thái Sơn hy vọng sẽ khẳng định mình trước HLV Hoàng Anh Tuấn

Sau những kết quả thi đấu không tốt vừa qua của bóng đá Việt Nam tại các đấu trường quốc tế, đội tuyển U23 Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm, động viên của đông đảo người hâm mộ. Tất cả đều hi vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tạo ra sự khởi đầu mới khi tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Chia sẻ về điều này, Thái Sơn nói: “Tôi hiểu những kỳ vọng từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành cho đội tuyển U23 tại giải. Không chỉ riêng tôi mà chắc chắn toàn đội sẽ luôn cố gắng tối đa, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Mục tiêu trước mắt của toàn đội là nỗ lực để có được kết quả tốt nhất trong từng trận đấu, để trước mắt vượt qua vòng bảng, sau đó sẽ là các mục tiêu xa hơn”.

Theo kế hoạch, sáng 10/4 đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi họp chuyên môn để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Jordan. Do ngày diễn ra trận đấu vẫn nằm trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, nên trận đấu sẽ lăn bóng vào 21h00 giờ địa hương cùng ngày (1h00 sáng 11/4 giờ VN)

    Bình Luận