Tấm thẻ đỏ của thầy Park

HLV Park Hang Seo đã chính thức lên tiếng về án phạt mà AFC dành cho mình. Không thoái thác, không bào chữa, không khiếu nại, ông chấp thuận án phạt như một phần của cuộc chơi. Nhưng chắc chắn, án phạt dù được giới chuyên môn đánh giá là “khá may mắn” ấy sẽ có tác động nhất định với thầy Park.
Tấm thẻ đỏ của thầy Park

Thực ra, với một HLV chuyên nghiệp, việc phải nhận án phạt từ các tổ chức bóng đá là điều không mấy xa lạ. Từ Mourinho đến Ferguson đều từng ít nhất một lần bị phạt vì những phản ứng trên sân cỏ.

Thậm chí, có nhiều người còn coi việc phản ứng như một cách để giảm tải áp lực cho học trò, đồng thời gây áp lực cho trọng tài và đối phương. Ở trong nước, HLV Lê Thụy Hải là người rất thạo trong việc sử dụng áp lực tổng lực nhằm đạt mục tiêu về chuyên môn. Thậm chí, tại Merdeka Cup 2008, một trong những yếu tố giúp U22 Việt Nam vô địch là do HLV Lê Thụy Hải cao tay trong việc gây áp lực lên đối phương.

Trở lại với câu chuyện của thầy Park, ông giải thích rằng bản thân không hề có ý xúc phạm trọng tài. Cái đích ông muốn hướng đến chính là việc bảo vệ học trò trước những pha bóng ác ý của đối phương. Có thể, mọi việc trở nên nghiêm trọng khi các trọng tài hiểu lầm bởi bất đồng ngôn ngữ. 

Nhiều người cảm thông cho phản ứng của ông Park. Nhưng chắc chắn một điều, dù may mắn là án phạt không áp dụng với những trận đấu chính thức nhưng ông Park đã phải suy nghĩ rất nhiều. Đầu tiên là câu chuyện về những hệ lụy không hay có thể đến với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Thậm chí, ông Park còn xin lỗi NHM vì đã phải chứng kiến những hình ảnh không đáng có. Và thêm nữa, ông không muốn những án phạt có thể ảnh hưởng đến lộ trình hướng đến tương lai của ĐT Việt Nam. Là một nhà cầm quân chuyên nghiệp, tâm huyết và đặc biệt nhạy cảm, ông Park sẽ có sự điều chỉnh trong nghệ thuật tương tác nhằm đảm bảo rằng, mọi việc luôn nằm trong tầm kiểm soát.

Vậy mới nói, tấm thẻ đỏ ở chung kết SEA Games và án phạt từ AFC có thể khiến HLV Park Hang Seo đôi chút bối rối nhưng về toàn cục, nó lại là điều tốt cho ông, cho ĐT Việt Nam. Chúng ta phải hòa theo dòng chảy, có sự tiến thoái thích hợp nhằm bảo vệ hình ảnh, quyền lợi của mình.

XEM THÊM

HLV Park Hang Seo chấp nhận án phạt nặng của AFC

HLV Park Hang Seo bị cấm 4 trận, phạt 5.000 USD vì phản ứng ở SEA Games 30

HLV Park Hang Seo không được chỉ đạo trận gặp Iraq

    Bình Luận