U17 Việt Nam chạm trán đội lạ kỳ nhất thế giới, dùng… 11 tiền đạo đá chính

Danh sách đăng ký cầu thủ của U17 Đài Bắc Trung Hoa, đối thủ của U17 Việt Nam gồm toàn bộ 11 cái tên ở vị trí tiền đạo. Đây có thể xem là trường hợp hiếm hoi xảy ra trong lịch sử bóng đá thế giới.
U17 Việt Nam chạm trán đội lạ kỳ nhất thế giới, dùng… 11 tiền đạo đá chính

Một tiếng trước khi trận đấu giữa U17 Việt Nam và U17 Đài Bắc Trung Hoa trong khuôn khổ lượt đầu bảng F – vòng loại U17 châu Á 2023 diễn ra, bản danh sách đăng ký 2 đội được công bố. Nếu như HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U17 Việt Nam đăng ký 11 cầu thủ đá chính ở những vị trí tương ứng bao gồm thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo thì U17 Đài Bắc Trung Hoa lại làm điều rất lạ kỳ trong bản danh sách đá chính.

Cụ thể, 11 cầu thủ trong danh sách ra sân của U17 Đài Bắc Trung Hoa chỉ đá vị trí duy nhất là tiền đạo. Bản danh sách này thậm chí không có thủ môn chứ đừng nói là hậu vệ và tiền vệ. Đáng nói hơn ở danh sách dự bị, U17 Đài Bắc Trung Hoa vẫn đăng ký có cầu thủ chơi ở vị trí thủ môn cùng các tuyến tương ứng khác. Đây có thể xem là trường hợp lạ kỳ hiếm hoi trong lịch sử bóng đá thế giới.

Bản danh sách toàn các tiền đạo của U17 Đài Bắc Trung Hoa

Trước đó trong buổi họp báo, HLV Tsai Wen-yi của U17 Đài Bắc Trung Hoa tự tin khi sở hữu một số cầu thủ gốc Mỹ và chơi bóng ở các CLB nước ngoài. Ông nói: “Tôi có nhiều cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu cho các CLB nước ngoài. Đó là một lợi thế không nhỏ. U17 Đài Bắc Trung Hoa đã có sự chuẩn bị tốt và tự tin đối đầu với các đối thủ của mình. Chúng tôi có sự tự tin để giành vé đi tiếp. Cả đội cố gắng nỗ lực qua từng trận đấu”.

Cùng đi với HLV Tsai Wen-yi là cầu thủ với cái tên rất châu Âu. Đó là Lars Larsen. Trao đổi với báo giới Việt Nam, anh tiết lộ mình là người Đài Bắc Trung Hoa với Mỹ: “Tôi mang trong mình hai dòng máu người Hoa và người Mỹ. Trong đội có một cầu thủ nữa cũng là con lai với hai dòng máu người Hoa và người Canada”.

Có thể, việc đăng ký 11 cầu thủ đá tiền đạo của HLV Tsai Wen-yi nhằm mục đích “tung hỏa mù” với U17 Việt Nam. Trận đấu giữa hai đội diễn ra vào lúc 19h00 tối nay.

    Bình Luận