U23 UAE, đối thủ của U23 Việt Nam mạnh cỡ nào ?

U23 UAE được giới chuyên môn đánh giá rất cao sau chiến thắng trước chủ nhà U23 Qatar ở lượt trận đầu tiên. Vậy đối thủ của U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 giải Doha Cup là U23 UAE có những ưu, nhược điểm gì ?
U23 UAE, đối thủ của U23 Việt Nam mạnh cỡ nào ?

Ưu điểm của U23 UAE 

Lối chơi của U23 UAE khá giống với U23 Iraq, thầy trò HLV Denis Silva xuất phát với sơ đồ 4-4-2 ở lượt trận đầu tiên. Hầu hết, những tình huống lên bóng của UAE đều triển khai rất bài bản và kỷ luật. Bàn thắng đầu tiên vào lưới U23 Qatar cho thấy, U23 UAE chỉ hao tốn 3 nhân sự trên hàng công và chỉ cần vài nhịp để trừng phạt đối phương sau tình huống chuyền bóng sai địa chỉ.

Đáng chú ý, cự ly đội hình của U23 UAE luôn giữ được sự ổn định hầu hết trong phần lớn thời lượng trận đấu. Đó là lý do tại sao, U23 Qatar dù kiểm soát vượt trội hơn hẳn, nhưng đội bóng vùng vịnh lại chẳng thể tạo ra quá nhiều cơ hội rõ rệt. Hình ảnh dưới đây cho thấy tính kỷ luật, và bộ khung của HLV Denis Silva luôn duy trì được sự đồng bộ trong cách quán triệt những tình huống lên bóng của U23 Qatar.

U23 UAE  tổ chức vây ráp 1 vs 1 liên tục

Không những giữ được cự ly đội hình tốt, U23 UAE còn rất quyết liệt trong những tình huống vây hãm lên phần sân của đối thủ. Chính điều này đã khiến U23 Qatar gặp rất nhiều khó khăn trong khâu thoát pressing và triển khai bóng. Thậm chí, không ít lần U23 UAE đã thành công trong việc đoạt lại bóng ngay từ phần sân của U23 Qatar. Qua đó thực hiện những tình huống phản công nguy hiểm.

Dù ở phần sân đối phương, nhưng quân số của U23 UAE vẫn vượt trội hơn hẳn

Sở hữu những cầu thủ có kĩ thuật cá nhân tốt, có trong tay những tiền vệ chuyền bóng sáng tạo. Những mảng miếng tấn công mà HLV Denis Silva áp dụng cho U23 UAE không cầu toàn, nhưng độ chính xác luôn đạt ở mức tối đa. Dù chỉ kiểm soát bóng 35% trong cả trận, tuy nhiên U23 UAE đã có đến 9 cú sút trúng đích. Con số này nhiều hơn so với 8 lần của U23 Qatar. Ở trận đấu tới đây, trước một U23 Việt Nam thích chơi kiểm soát bóng dưới thời Philippe Troussier, chẳng có lý do nào khiến U23 UAE phải thay đổi lối đá thực dụng này.

Nhược điểm của U23 UAE 

Không có quá nhiều vết gợn trong lối chơi của U23 UAE trong chiến thắng trước U23 Qatar ở lượt trận đầu tiên. Nhìn vào số liệu thống kê, thầy trò HLV Denis Silva chỉ thua đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng. Những sai số của U23 UAE nếu có chỉ đến từ những tình huống chống bóng bổng ở hàng phòng ngự hay từ những tình huống "bóng chết" mà U23 Qatar thực hiện những đường chuyền vào vòng cấm. 

U23 UAE chưa bộc lộ nhiều điểm yếu ngoài chút bối rối với bóng bổng

Thật khó để tìm ra những lỗ hổng trong lối chơi của U23 UAE. Trong khi đó, U23 Việt Nam lại để lộ quá nhiều điểm yếu sau lượt trận đầu tiên với U23 Iraq. Dự kiến, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE được diễn ra vào lúc 0h30 đêm ngày 26/3 tới đây.

    Bình Luận