U23 Việt Nam chốt danh sách dự SEA Games 2021 vào 30/3, có thể đăng ký sơ bộ hơn 20 người

U23 Việt Nam cũng như các đội tham dự hai môn bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam ở SEA Games 2021 sẽ chốt danh sách vào ngày 30/3. Trong đó, số lượng cầu thủ đăng ký có thể vượt mức 20 người so với quy định ban đầu.
U23 Việt Nam chốt danh sách dự SEA Games 2021 vào 30/3, có thể đăng ký sơ bộ hơn 20 người

Trưa ngày 18/3, Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã diễn ra tại Hà Nội. Liên quan đến môn bóng đá nam và nữ ở SEA Games 2021, bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: “Trong hội nghị lần này, các Trưởng đoàn đại diện cho các Liên đoàn thể thao quốc gia tham dự SEA Games đã có ý kiến, nguyện vọng về số lượng thành viên tham dự các môn thể thao đồng đội, trong đó có bóng đá.Theo đó, quy định ban đầu về số lượng cầu thủ đăng ký tham dự ở mức 20 người có thể được điều chỉnh trong thời gian tới. Bởi nhiều quốc gia lo ngại về ảnh hưởng của dịch Covid-19 có thể khiến nhiều đội đứng trước nguy cơ bị thiệt hại lực lượng. Điều lệ của môn sẽ được công bố trong thời gian tới”.

Ông Trần Văn Mạnh - Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam cho biết tính đến hiện tại, BTC xem xét để các đội tham dự bóng đá có thể đăng ký sơ bộ trên 20 người trước thời hạn 30/3. Tuy nhiên, trước thời điểm bước vào giải đấu, các đội sẽ tiến hành chốt danh sách, dựa trên con số sẽ được công bố trong thời gian tới đây.

Trong khi đó, ở các nội dung thi đấu cá nhân, các đoàn thể thao sẽ được phép thay thể VĐV trước khi tham dự môn thi đấu nếu có dương tính với Covid-19. Nhưng khi VĐV đã tham dự nội dung của bộ môn mà không thể tiếp tục thi đấu, kết quả của VĐV đó sẽ bị huỷ bỏ. Cũng liên quan đến SEA Games 2021, làng VĐV sẽ không xuất hiện. Thay vào đó, 12 khách sạn tại Hà Nội và các địa phương lân cận có nội dung thi đấu sẽ được đưa vào sử dụng để phục vụ cho BTC, Trọng tài, VĐV tham dự. Dự kiến, mỗi thành viên sẽ chỉ mất chi phí là 50 USD/ngày cho việc ăn, ở tại khách sạn.  Các khách sạn cũng ở rất gần địa điểm thi đấu.

    Bình Luận