U23 Việt Nam chuyển đại bản doanh, chuẩn bị sang Campuchia

Ngày hôm nay, U23 Việt Nam đã di chuyển từ Hà Nội vào Bình Dương để làm quen với điều kiện thời tiết chuẩn bị sang Campuchia tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022.
U23 Việt Nam chuyển đại bản doanh, chuẩn bị sang Campuchia

Sau quãng thời gian tập luyện tại Hà Nội, U23 Việt Nam đã quyết định chuyển đại bản doanh từ Hà Nội vào Bình Dương. Sở dĩ thầy trò HLV Đinh Thế Nam có sự thay đổi này là bởi muốn làm quen với điều kiện nắng nóng tại Campuchia nên đã rời Hà Nội vốn đang khá lạnh.

Tại Bình Dương, U23 Việt Nam sẽ tập luyện, thi đấu giao hữu khoảng 1 tuần để ngày 12/2 đáp chuyến bay sang Campuchia tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022. Ngay sau khi đến Bình Dương, U23 Việt Nam đã bước vào tập luyện luôn. Do là buổi tập đầu tiên dưới điều kiện thời tiết khác biệt so với trước đó nên HLV Đinh Thế Nam chỉ yêu cầu các học trò tập luyện trong vòng 75 phút.

U23 Việt Nam tập luyện luôn ngay sau khi đến Bình Dương

Trong buổi tập này, ngoài phần khởi động, U23 Việt Nam được chia đôi đội hình để tập kỹ – chiến thuật trong một nửa sân. Các bài tập mà thuyền trưởng U23 Việt Nam đưa ra cho các học trò chủ yếu phối hợp nhằm tạo sự kết dính cũng như kiểm soát bóng. Dù cảm thấy “khá mệt sau khi phải di chuyển khá dài, lại tập luyện dưới thời tiết nắng nóng do sự thay đổi lớn về nhiệt độ nhưng các cầu thủ vẫn tập luyện rất nỗ lực, hoàn thành tốt các yêu cầu của HLV trưởng đề ra.

Dự kiến, U23 Việt Nam sẽ có màn tổng duyệt gặp U19 Bình Dương trong ít ngày tới. Thời gian qua, U23 Việt Nam tập luyện xuyên Tết Nguyên đán và toàn đội đang có trạng thái sung mãn, chuẩn bị cho giải đấu đầu tiên trong năm 2022.

Vừa qua, 2 cầu thủ Xuân Tân và Bảo Toàn đã rời đội do chưa lành chấn thương. VFF đã gọi bổ sung 4 cầu thủ lên thay thế, đó là Trương Đức Mạnh, Nguyễn Văn Tùng (CLB Thanh Hóa), Nguyễn Văn Sơn (CLB Hà Nội) và Võ Minh Trọng (CLB Đồng Tháp).

Thủ môn Trần Liêm Điều cũng đã trở lại sau vài ngày nghỉ lo việc gia đình. Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ thi đấu giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia từ 14/2 đến 26/2. Trong một tháng từ thời điểm này cho đến khi giải đấu diễn ra, U23 Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu trước khi lên đường.

Tại VCK U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Thái Lan và Singapore. Bảng A có chủ nhà Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B là cuộc cạnh tranh của Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào. Cần nói thêm, lực lượng của đội U23 Việt Nam phần lớn là những cầu thủ thuộc nhóm U21. Họ sẽ có thêm cơ hội thi đấu một giải nữa trong năm 2022. Đó là ASIAD diễn ra vào tháng 9/2022.

    Bình Luận