5 lý do tin rằng CLB Long An sẽ thi đấu khởi sắc ở mùa giải 2022

CLB Long An đang hoàn thành những bước chuẩn bị sau cùng để hướng đến mùa giải Hạng Nhất 2022.

1. Bộ khung ăn ý

Bỏ lại sau lưng những khó khăn của mùa giải 2020, CLB Long An đã tìm lại vị thế của mình tại giải Hạng Nhất với thành tích ấn tượng ở 7 vòng đấu mùa giải 2021. Ở đó, "Trâu chiến" có 3 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ nhận 1 thất bại, xếp thứ 3 với 12 điểm trong tay. Tiếc là BTC đã hủy hết những kế hoạch tổ chức do ảnh hưởng của COVID-19.

5 lý do tin rằng CLB Long An thi đấu khởi sắc ở mùa giải 2022 - Bóng Đá

CLB Long An có những bước tiến vững chãi ở Hạng Nhất 2021. Ảnh: VPF.

Thành tích của mùa giải gần nhất mới chính là điều NHM có thể quy chiếu và đưa ra những đánh giá khách quan cho những bước tiến trong mùa giải sắp tới. Bởi lẽ, bộ khung của cựu vương V-League không xáo trộn nhiều khi họ tiếp tục mượn những nhân tố như Huỳnh Tuấn Vũ, Hoàng Vĩnh Nguyên, Phan Nhật Thanh Long, Nguyễn Duy Thắng và chỉ có 3 gương mặt mới là Võ Hữu Việt Hoàng, Nguyễn Duy Tâm và Nguyễn Quốc Trung.

Bộ khung đã được định hình từ mùa giải 2021 đảm bảo được sự ổn định ăn ý trong thi đấu. Đây là một điều rất đáng trông đợi nơi đoàn quân HLV Ngô Quang Sang.

2. Chạy đà tích cực

Những trận đấu giao hữu vừa qua đã mang đến nhiều bài học kinh nghiệm cho CLB Long An trước khi bước vào mùa giải mới. Khi không đặt nặng về kết quả, BHL đã đưa ra những thử nghiệm về cả sơ đồ chiến thuật cũng như nhân sự ở các vị trí trên sân. Chiến thắng trước đại diện V-League Topenland Bình Định chính là điểm nổi bật khi "Trâu chiến" khiến đại gia mới nổi gặp nhiều khó khăn.

3. Không phụ thuộc vào Anh Đức

Ở mùa giải 2021, Nguyễn Anh Đức chính là điểm sáng trên hàng công của CLB Long An với khi anh ghi cả 5 bàn thắng trong suốt 7 vòng đấu. Tuy nhiên, sang năm 2022, "Đức Eto'o" bắt đầu có thiên hướng tập trung cho công tác huấn luyện với vai trò trợ lý HLV thì đội nhà đã có những phương án tấn công mới.

5 lý do tin rằng CLB Long An thi đấu khởi sắc ở mùa giải 2022 - Bóng Đá

Anh Đức trong vai trò trợ lý HLV tại CLB Long An. Ảnh: Bảo Toàn.

Nếu theo dõi sát sao các trận đấu giao hữu gần đây của đội bóng miền Tây Nam Bộ, dễ dàng nhận thấy Anh Đức rất ít khi ra sân thi đấu mà để cho các cầu thủ đàn em cọ xát. Dương Anh Tú, Trần Ngọc Phương, Đinh Văn Hùng hay Hà Vũ Em là những tiền đạo đang có sự tự tin nhất định.

4. Cân bằng đội hình

Một trong những điều đáng chú ý trong thành phần của CLB Long An mùa này chính là sự bổ sung của 5 sao trẻ vừa vô địch U21 Quốc gia 2021 trong thành phần U21 Nutifood gồm: Việt Hoàng, Vĩnh Nguyên, Duy Tâm, Tuấn Vũ, Quốc Lộc, Thanh Long. Đây là lứa cầu thủ tài năng trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG. Ngoài ra, một nhân tố hoàn toàn mới vừa được đôn lên từ U19 Long An - Nguyễn Quốc Trung cũng rất hứa hẹn. Qua những cuộc thử lửa, giờ đây các em đã học hỏi nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng cống hiến cho CLB.

5 lý do tin rằng CLB Long An thi đấu khởi sắc ở mùa giải 2022 - Bóng Đá

CLB Long An có dàn cầu thủ trẻ tài năng bên cạnh các đàn anh kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Long An cũng có những cầu thủ đã chinh chiến nhiều năm ở đấu trường Hạng Nhất lẫn V-League như Nguyễn Anh Đức, Võ Nhật Tân, Phan Tấn Tài, Trần Bảo Anh, Dương Anh Tú, Hà Vũ Em, Nguyễn Tiến Anh,... Sẽ đảm bảo cho sự cân bằng giữa sức trẻ và sự dạn dày kinh nghiệm.

5. Niềm tin của NHM

Kể từ sau khi thoát khỏi cửa tử ở mùa giải 2020, CLB Long An đã đón nhận sự tin yêu của phần đông khán giả. Số lượng NHM đến sân cổ vũ trực tiếp ở mùa 2021 đã tăng lên và đó là tín hiệu đáng mừng cho đội bóng của ông bầu Võ Thành Nhiệm. Ngoài ra, những CĐV ở xa cũng dành sự quan tâm và theo dõi CLB thông qua các sản phẩm truyền thông trên các trang mạng xã hội.

CLB Long An hướng đến mùa giải Hạng Nhất 2022 với sự quyết tâm và nỗ lực. Với những bước chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian qua, NHM có quyền tin vào kết quả khả quan của "Trâu chiến".

Đăng Huy | 09:41 25/02/2022
    Bình Luận