Sau HAGL, VPF nhận "cái tát" từ 2 CLB khác

Giải Hạng Nhất quốc gia 2023 vẫn chưa thể chốt được số lượng các CLB sẽ thi đấu ở mùa giải mới.

VPF nhận "cái tát" từ 2 CLB...

Mùa giải mới của bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn khởi đầu không thật sự êm đềm. Sau vụ lùm xùm về tranh chấp tài trợ giữa CLB HAGL và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), BTC các giải VĐQG Việt Nam lại đón nhận thêm một "cú sốc" khác. Theo đó, 2 CLB là Cần Thơ và Sài Gòn vẫn chưa đăng ký thi đấu tại giải Hạng Nhất dự định sẽ khởi tranh vào thời gian tới.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Cựu HLV trưởng CLB Cần Thơ và hiện là phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Cần Thơ - Nguyễn Thanh Danh chia sẻ: "Chúng tôi vận động các doanh nghiệp ở thành phố nhưng không ai mặn mà tài trợ cho đội ở mùa giải 2023".

Sau HAGL, VPF nhận

CLB Cần Thơ có nguy cơ không dự giải Hạng Nhất 2023.

"Thứ nhất là nhà tài trợ cũ vẫn còn khoản nợ chưa giải quyết nên khá rắc rối, doanh nghiệp mới nếu có nhảy vào cũng không muốn gánh lấy khoản nợ này. Thứ hai là họ cũng nhìn thấy tính bền vững của CLB không có. Chúng tôi không thể đăng ký tham dự với tình trạng như thế nên đành chờ xem có gì đột biến trong thời gian tới hay không", ông Danh nói thêm.

Trong khi đó, kể từ khi xuống hạng tại V-League 2022, CLB Sài Gòn đã thanh lý toàn bộ các cầu thủ cùng với BHL và im hơi lặng tiếng cho đến thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng, họ chỉ còn là một cái tên trên danh nghĩa chứ không còn hoạt động và sẽ bỏ giải Hạng Nhất.

Đây thật sự là một cú sốc với VPF và bóng đá Việt Nam. Giải Hạng Nhất ban đầu dự kiến sẽ có 12 đội tham dự nhưng hiện tại con số chỉ là 10. Một thực tế đáng buồn.

... và số phận của giải Hạng Nhất

Câu chuyện của Cần Thơ và Sài Gòn thêm một lần nữa chỉ ra những lỗ hổng về việc phát triển bền vững trong môi trường bóng đá Việt Nam. Cứ mỗi mùa giải trôi qua, môn thể thao vua lại có thêm những CLB phải rơi rụng, xóa tên khỏi bản đồ dải đất hình chữ S. Khó khăn về tài chính vẫn là rào cản lớn cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Sau HAGL, VPF nhận

Long An là đại diện hiếm hoi của bóng đá miền Tây Nam Bộ còn bám trụ lại trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Với NHM miền Nam, đó rõ ràng là một tín hiệu đáng buồn. Ngoài Long An còn trụ lại giải Hạng Nhất, bóng đá nơi đây đang thật sự trở thành vùng trũng khi liên tiếp có những tên tuổi bị xóa tên hoặc thi đấu ở những hạng thấp. Nhiều cái tên như Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ hay Đồng Tháp giờ chỉ còn là quá khứ với các CĐV.

Việc Cần Thơ và Sài Gòn nhiều khả năng bỏ giải, sẽ chỉ còn 10 CLB tham dự đấu trường Hạng Nhất quốc gia. BTC sẽ phải có những điều chỉnh về thời gian, lịch thi đấu và những công đoạn khác. Hơn hết, uy tín, niềm tin của NHM sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng mất đi sự quan tâm của khán giả trên cả nước.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hữu Danh | 10:28 07/02/2023
    Bình Luận