Tổng kết lượt đi Hạng Nhất 2018: Viettel dẫn đầu, cuộc đua đang rất hấp dẫn

Sau 9 vòng đầu, cục diện của giải Hạng Nhất 2018 đã phần nào phản ánh được chất lượng cũng như khát vọng của các đội bóng.

Điểm sáng của lượt đi giải Hạng Nhất năm nay chính là màn trình diễn ấn tượng của Viettel. Sau 9 lượt đấu, đội bóng áo lính đã giành đến 6 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Trong đó, thất bại duy nhất của họ trong chuyến làm khách trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp đến vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

 - Bóng Đá

 Viettel (đỏ) thể hiện sức mạnh vượt trội trước các đối thủ bám đuổi. Ảnh: VPF.

Những con số kể trên đã phần nào cho thấy được sức mạnh cũng như quyết tâm của thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên khi ngay từ đầu mùa giải, họ đã tuyên bố sẽ “‘phục nguyên” cái tên Thể Công nếu giành vé thăng hạng thành công. Với những cầu thủ có chất lượng tốt, đặc biệt là 2 cầu thủ của U23 Việt Nam là Trọng Đại và Tiến Dũng, đội bóng thủ đô đã vượt lên rất nhanh và có thời điểm để họ tạo khoảng cách đến 7 điểm với đội xếp sau.

Trong khi đó, một đội bóng giàu tham vọng khác là cựu vương V-League, CLB Long An vẫn còn đang loay hoay ở giữa BXH khi mới chỉ có 13 điểm sau 3 thắng, 4 hòa và 2 thua. Vấn đề của đại diện miền Tây Nam Bộ chính là ở khâu dứt điểm và khả năng duy trì lợi thế khi dẫn bàn trước. Một điểm đáng lưu tâm nữa là trong 4 trận hòa, đoàn quân của HLV Phan Văn Giàu đều dẫn trước 1 bàn trước và để đối thủ gỡ hòa 1-1. Còn những trận thắng của họ thì đều diễn ra trên sân nhà và với cách biệt chỉ 1 bàn (thắng Dak Lak và Tây Ninh 2-1 và CAND 1-0).

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Lâm Hải Đăng (đỏ) của CLB Long An giữa vòng vây các cầu thủ Viettel. Ảnh: VPF.

Để cải thiện tình hình, thiết nghĩ “Đàn Trâu” phải chú trọng việc nâng cao thể lực, dứt điểm cũng như nâng cao quyết tâm ở từng trận đấu. Mục tiêu giành 1 vé lên thẳng V-League đang dần xa khi khoảng cách của Long An với đội đầu bảng Viettel đã là 7 điểm. Vậy nên, khả năng cao hơn là họ sẽ tranh tấm vé play-off cùng các đội bóng ở top trên như Đồng Tháp, Hà Nội B và CLB Huế.

CLB Đồng Tháp của HLV Trần Công Minh chính là một tập thể thi đấu rất ổn định trong thời gian qua. Với 5 trận thắng, 2 hòa và 2 thua, đội chủ sân Cao Lãnh đang xếp ở vị trí thứ 2 và chỉ cách đội đầu bảng 3 điểm. Đáng tự hào hơn khi Đồng Tháp chính là đội bóng giành trọn vẹn 3 điểm trước Viettel với “bàn thắng vàng” của Thiện Chí.

 - Bóng Đá

 Thiện Chí (vàng) là nhân tố quan trọng trong thành tích khá ấn tượng của Đồng Tháp ở lượt đi. Ảnh: VPF.

Hà Nội B  cũng cho thấy được sự quyết tâm của mình là Hà Nội B và nổi lên như một chú ngựa ô qua từng vòng đấu, họ đã để lại những màn trình diễn rất ấn tượng. Đội bóng thủ đô cho thấy họ rất khó vượt qua ở những chuyến đi xa (với 8 điểm sau 4 trận sân khách).

Đak Lak, Tây Ninh, Bình Phước và Bình Định dù đã có những trận đấu bùng nổ nhưng họ vẫn chưa thể duy trì được phong độ của mình và đành chia sẻ nhau những vị trí ở nửa dưới BXH. Trong khi đó, CLB Công an Nhân dân đang trong tình trạng báo động khi đang đứng ở cuối bảng chỉ với 5 điểm trong tay.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ CAND đang chìm sâu ở dưới đáy BXH. Ảnh VPF.

Cuộc đua giành tấm vé thăng hạng mùa giải năm nay vẫn còn ở phía trước và dù Viettel có lợi thế dẫn điểm song những Đồng Tháp, Hà Nội B, Long An hay Huế vẫn có thể vượt lên bất cứ lúc nào. Lượt về Hạng Nhất QG hứa hẹn sẽ có những trận đấu quyết liệt không chỉ có ở top trên mà cả ở cuộc chạy đua khỏi vị trí xuống hạng.

Bảng xếp hạng sau lượt đi Hạng Nhất 2018:

 - Bóng Đá

 

    Bình Luận