Cầu thủ Bình Định FC tập luyện giữa siêu bão số 9

Chuẩn bị cho trận cuối cùng tranh tấm vé duy nhất lên V.League 2021, CLB Bình Định vẫn tập luyện dù địa phương này chịu ảnh hưởng trực tiếp từ siêu bão số 9.

Siêu bão số 9 có tên Molave càn quét qua miền Trung Việt Nam. Bình Định là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề. Dù vậy, với khả năng ứng phó với thiên tai, người dân miền Trung biết cách khắc phục.

Các cầu thủ Bình Định được khuyến cáo ở ngay tại chỗ tại khu ăn ở của đội bóng trong khuôn viên sân Quy Nhơn. Ngay sau khi có dấu hiệu bão đi qua, đội bóng đất Võ tận dụng những giây phút bình an để tập luyện.

“Chiều nay, sau khi trời hửng nắng, đội bóng tập luyện để chuẩn bị cho trận cuối hạng Nhất 2020”, một cầu thủ Bình Định cho biết. Đội bóng đất Võ đang nắm trong tay cơ hội lớn để giành tấm vé thăng hạng V.League 2021. Nếu thắng Phố Hiến ở trận đấu cuối vào ngày 31/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn thành mục tiêu.

Sân Quy Nhơn thời điểm ngày 28/10 khi bão số 9 đổ bộ vào Bình Định. Ảnh: V.C

Một đội bóng khác ở khu vực miền Trung cũng đang gấp rút chuẩn bị cho lượt trận cuối mùa giải này là Quảng Nam FC. Là địa phương nằm trong khu vực bị ảnh hưởng, đội chủ sân Tam Kỳ đã phải thay đổi kế hoạch. Theo đó, toàn đội không thể di chuyển ra Hà Nội vào hôm nay (28/10) như dự kiến vì tất cả chuyến bay đều bị hoãn.

Thay vào đó, trong chiều cùng ngày, ngay sau khi bão số 9 có dấu hiệu suy giảm, HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò cấp tốc di chuyển ra Đà Nẵng. Toàn đội chờ có chuyến bay mới ra Hà Nội. Dự kiến, phải đến ngày mai (29/10), Quảng Nam FC mới có thể khởi hành.

Rất nhiều cầu thủ của đội đều có gia đình nằm trong khu vực bị ảnh hưởng như Hà Minh Tuấn (có gia đình ở Đà Nẵng), Tấn Sinh (có gia đình ở Quảng Nam), Ngô Quang Huy (Bình Định),... Hiện tại, tất cả đều đang ổn.

Quảng Nam FC sẽ có trận đấu sống còn với Hải Phòng FC. Chỉ có ba điểm, đội bóng xứ Quảng mới hy vọng có cơ hội thi đấu ở V.League 2021 khi kém đội xếp thứ 13 là Nam Định FC 2 điểm. 

    Bình Luận