Lãnh đạo TP. Cần Thơ mời gọi doanh nghiệp tiếp quản đội bóng

CLB bóng đá Cần Thơ vẫn chưa đăng ký tham dự giải hạng Nhất 2021 dù đã quá thời hạn.

Theo quy định của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, ngày 27/11, các đội phải đăng ký tham dự V.League hay hạng Nhất mùa giải 2021. Tuy vậy, CLB Cần Thơ vẫn chưa đăng ký. Trước vấn đề này, dư luận cho rằng, đội bóng Tây đô sẽ bỏ giải.

Trả lời truyền thông địa phương, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết: “Cuối mùa giải 2020, thực hiện chủ trương của lãnh đạo thành phố, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ sẽ không còn quản lý CLB Bóng đá Cần Thơ. Do đó đến nay, CLB vẫn chưa đăng ký tham dự giải hạng Nhất quốc gia năm 2021.

CLB bóng đá Cần Thơ vẫn chưa đăng ký giải hạng Nhất 2021.

Căn cứ Ðiều 49 Luật Thể dục thể thao và theo Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, quản lý đội bóng chuyên nghiệp phải là doanh nghiệp do tổ chức hoặc cá nhân thành lập. Do đó, Trung tâm Thể dục thể thao thành phố không thể tiếp quản đội bóng Cần Thơ để tiếp tục tham gia giải hạng Nhất quốc gia. Thời gian qua, UBND thành phố tích cực tìm kiếm, mời gọi các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm để tiếp quản đội và tiếp tục thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia”.

Theo đó, đã có một doanh nghiệp có văn bản kiến nghị tiếp quản đội bóng. Tuy vậy, cả hai không tìm được tiếng nói chung nên CLB Cần Thơ vẫn chưa được tiếp quản. “Hiện nay cũng có một vài đơn vị ngỏ ý muốn tiếp quản đội. UBND thành phố chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với các đối tác để tham mưu đề xuất. 

Việc chuyển giao đội bóng cho doanh nghiệp quản lý, thành phố yêu cầu doanh nghiệp có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp. Ngược lại, các doanh nghiệp đề nghị thành phố tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, khai thác khu vực bên trong và ngoài sân vận động để có nguồn thu ổn định nuôi đội”, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết thêm.

Kết thúc hạng Nhất 2020, CLB XSKT Cần Thơ xếp hạng 8/12 đội.

    Bình Luận