Vừa lên hạng, Gia Định xin rút khỏi giải hạng Nhất QG 2021

Gia Định FC vừa giành quyền thăng hạng nhưng mới đây đội bóng này có công văn gửi VFF không tham dự giải hạng Nhất 2021.

Cụ thể ban lãnh đạo đội bóng Gia Định FC, đứng đầu là Chủ tịch Huỳnh Hoàng Trường đã có công văn gửi lãnh đạo VFF có nội dung như sau.

“Tại mùa giải hạng nhì năm 2020, CLB Gia Định xác định thi đấu hết mình, trung thực với mục tiêu giành kết quả cao tại giải. Bằng nỗ lực phấn đấu của tất cả các cầu thủ, BHL, đội Gia Định đã giành quyền lên thi đấu Giải bóng đá chuyên nghiệp V.League 2 mùa giải 2021.

Tuy nhiên căn cứ vào quy định tại chương V từ điều 24 đến 28 của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, CLB Gia Định nhận thấy chưa đáp ứng các tiêu chí. Sân thi đấu chưa đạt yêu cầu. Chưa có các tuyến đào tạo trẻ tham dự các giải vô địch quốc gia.

CLB Gia Định sẽ không tham dự V.League 2 mùa giải 2021. Ảnh: Gia Định FC.

Để đáp ứng tiêu chí trên, CLB Gia Định cần có thời gian đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi; tổ chức các tuyến đào tào trẻ quy củ, để có thể thi đấu lâu dài tại Giải bóng đá chuyên nghiệp 2.

Bằng văn bản tôi kính đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam (VPF), xin phép rút lui không tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp V.League 2021”.

Sau khi phía CLB Gia Định có văn bản gửi VFF và VPF về việc không tham dự mùa giải hạng nhất 2021, lãnh đạo VFF khẳng định sẽ căn cứ theo quy định để giải quyết vấn đề của CLB Gia Định.

Nhiều khả năng việc Gia Định không tham dự giải, VFF và VPF sẽ xem xét đôn đội thua ở trận play off là CAND dự giải hạng Nhất 2021. Ngoài vấn đề từ CLB Gia Định, VFF và VPF cũng chưa nhận được đăng ký tham dự giải hạng Nhất năm sau từ phía CLB Cần Thơ.

    Bình Luận