Phản ứng của bầu Đức khi HAGL không vô địch V.League 2021

Các CLB đứng đầu V.League và hạng Nhất 2021 không được công nhận chức vô địch sau khi các giải đấu chuyên nghiệp bị hủy.

Chiều 23/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra các quyết định liên quan đến việc dừng giải đấu vô địch quốc gia và hạng nhất quốc gia năm 2021. Cụ thể, VFF không công nhận các danh hiệu tập thể và cá nhân tại V.League, hạng Nhất và Cúp QG 2021. 

Công Phượng cùng đồng đội có mùa giải thi đấu ấn tượng nhưng không gặp may vì dịch COVID-19.

Đón nhận thông tin trên, bầu Đức không bình luận thêm. Ông bầu của HAGL vẫn giữ quan điểm trước đây là không quan tâm đến chức vô địch V.League 2021.

Trước đó, trao đổi vào thời điểm BCH VFF có chủ trương dừng V.League 2021 vào ngày 21/8, bầu Đức cho hay: “Họ (BCH VFF) dừng là có lý do của họ. Năm nay dịch bệnh phức tạp, không biết chuyện gì xảy ra. BCH đưa ra ý kiến thì mình là thành viên nên chấp hành. Vì cuộc chơi này là cuộc chơi chung của các CLB chứ không phải riêng HAGL”.

Ông bầu của đội bóng phố Núi cho rằng: "Chuyện công nhận đội vô địch hay không là của VFF, tôi không quan tâm vấn đề này. HAGL không cần thiết bằng mọi giá phải vô địch. HAGL cũng đã từng vô địch rồi. Với tôi, làm bóng đá là để lại gì cho NHM chứ đâu nhất thiết phải vô địch. Trong bóng đá, vô địch không phải là điều trên hết đâu. Cho nên, HAGL cũng không quan tâm đến chức vô địch".

Sau 12 vòng đấu, HAGL có 29 điểm, xếp đầu bảng, hơn vị trí thứ hai của Viettel 3 điểm. Ở hạng Nhất, Khánh Hòa tạm dẫn đầu với 15 điểm sau 7 trận đấu. Họ hơn đội xếp thứ 2 Bà Rịa Vũng Tàu 2 điểm nhưng đá hơn 1 trận.

Đưa ra quan điểm của mình về quyết định của VFF, HLV Võ Đình Tân cho biết: “Khánh Hòa tiếc nuối với quyết định không có đội bóng thăng hạng V.League 2022. Mùa giải qua, toàn đội đã nỗ lực cống hiến, bỏ ra rất nhiều công sức để cạnh tranh ngôi vị số 1.

Phải nói rằng, sự nghiệp một cầu thủ rất ngắn, có những người cả sự nghiệp của mình chỉ muốn được 1 lần thi đấu ở V.League. Đó là mơ ước của cầu thủ, nhưng giờ VFF đã quyết định như vậy phải chấp nhận”.

Cầu thủ Khánh Hòa (xanh) có khát vọng lên chơi V.League 2022. Ảnh: VPF.

Chia sẻ vấn đề Khánh Hòa có thể mua lại suất thăng hạng V.League 2022 của Than Quảng Ninh (tuyên bố ngừng hoạt động 1 năm do khoản nợ khoảng 70 tỷ đồng) như cách Hải Phòng đã mua suất của Khánh Hòa (2013) hay Thanh Hóa mua lại Thể Công (2010), ông Tân nói: "Hoàn cảnh của Khánh Hòa hiện tại khác với Hải Phòng và Thanh Hóa trước đây. Tôi không khẳng định giải đá tiếp, chúng tôi sẽ vô địch nhưng rõ ràng cơ hội của Khánh Hòa là rất lớn.

Về vấn đề của Hải Phòng, họ đã xuống hạng, dùng tiền mua lại suất của Khánh Hòa để lên V.League. Còn hiện tại, nếu giải tiếp tục Khánh Hòa có thể lên hạng bằng năng lực của mình. Hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Việc mua lại suất V.League của Than Quảng Ninh, tôi là người làm chuyên môn không thể quyết định. Vấn đề này lãnh đạo đội bóng quyết định nên không trả lời được”.

 

Huy Kha - Đình Viên

    Bình Luận