Trọng tài xét nghiệm COVID-19 trước đợt tập huấn giữa mùa

Trước đợt tập huấn giữa mùa giải, đội ngũ Giám sát, trọng tài vừa trải qua quá trình thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Tập huấn trọng tài giữa mùa 2020 chia thành 3 đợt: Đợt 1 từ ngày 6-9/9 tại Hà Nội; đợt 2 từ 19-23/9 tại TP. HCM. Đợt 3 dành cho các giám sát, trọng tài đến từ vùng dịch như Đà Nẵng, Hải Dương,… ở thời điểm chưa xác định.

Để chuẩn bị bước vào tập huấn đợt 1 tại Hà Nội, ngày 5/9, các giám sát, trọng tài tham dự tập huấn đã được kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR .

Tại đợt tập trung của U22 Việt Nam, U19 Việt Nam hồi giữa tháng 8 vừa qua, tất cả các thành viên BHL và các cầu thủ cũng đều được VFF tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR, với sự hỗ trợ của Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y Tế và Trung tâm bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Toàn bộ trọng tài, giám sát được xét nghiệm COVID-19. Ảnh: VFF

Sau khi hoàn tất công tác kiểm tra y tế, các giám sát, trọng tài sẽ chính thức bước vào chương trình tập huấn kéo dài trong vòng 4 ngày, từ 6/9 đến 9/9/2020. Bên cạnh bài kiểm tra bắt buộc về thể lực, các trọng tài cũng sẽ phải trải qua các bài kiểm tra về Luật thi đấu 2020/2021, đồng thời tham gia thảo luận, rút kinh nghiệm về công tác điều hành các trận đấu.

Một nét mới là các trọng tài, trợ lý trọng tài sẽ được tăng cường rút kinh nghiệm thông qua các tình huống giả định về việt vị, phối hợp, các tình huống phân tích lỗi… được thực hiện ngay trên sân cỏ, thay vì chỉ phân tích qua video. Ngoài ra, VFF và Công ty VPF cũng dành một thời lượng riêng trong chương trình tập huấn để chuyên gia tâm lý trao đổi, giải tỏa các vấn đề tâm lý thường gặp của trọng tài.

Do dịch COVID-19 nên việc di chuyển hạn chế, vì vậy, tất cả giảng viên ở đợt tập huấn này đều ở trong nước. Đó là các ông Dương Văn Hiền, Võ Minh Trí, Lương Thế Tài. Ngoài ra, giảng viên thể lực là ông Ngô Quốc Hưng và giảng viên tâm lý là ông Phạm Ngọc Viễn.

    Bình Luận