Trước giờ G, ba nữ trọng tài tự tin tạo nên lịch sử bóng đá Việt

Ban Trọng tài VFF đã đôn 3 nữ trợ lý lên để điều khiển các trận đấu thuộc giải hạng Nhất 2021. Họ phải trải qua bài kiểm tra thể lực trước khi chính thức ghi danh vào lịch sử bóng đá nước nhà.

Ba trợ lý trọng tài Nguyễn Thị Hằng Nga, Lệ Trinh và Hà Thị Phượng là những người được tin tưởng để tham gia công tác điều khiển các trận đấu thuộc giải hạng Nhất 2021. Tuy nhiên, họ cần vượt qua bài kiểm tra thể lực vào sáng mai (16/3) để đủ điều kiện góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Trước thời khắc mang tính lịch sử, cả ba đều khá tự tin sẽ vượt qua bài sát hạch thể lực. “Hai điều quan trọng nhất với trọng tài là chuyên môn và thể lực. So với trọng tài nam, nữ giới yếu hơn. Tôi phải tập trung tối đa, cố gắng để theo kịp đồng nghiệp. Trong quá trình chuẩn bị, tôi tìm hiểu và tập luyện một số bài tập nâng cao của nam. Sức chịu đựng của họ tốt hơn, thể lực tốt hơn nữ giới, mình phải tập theo để đáp ứng và theo kịp họ”, trợ lý Trương Thị Lệ Trinh chia sẻ.

Muốn ghi danh vào lịch sử bóng đá Việt Nam, ba nữ trợ lý trọng tài phải vượt qua sát hạch thể lực vào ngày 16/3. Ảnh: VFF 

Ở mùa giải trước, Hà Thị Phượng là cái tên chú ý trong các đợt sát hạch trước mùa giải của trọng tài, trợ lý trọng tài khi cô là nữ giới duy nhất. Tuy nhiên, vị trợ lý quê Hải Phòng không thể vượt qua kỳ sát hạch quan trọng này. Có kinh nghiệm, trợ lý Phượng khá tự tin: “Năm trước, tôi không hoàn thành theo yêu cầu ở bài kiểm tra thể lực cuối cùng.

Các giải đấu của nam giới yêu cầu thể lực rất cao. Vì thế, tôi đã chuẩn bị nhiều bài tập tăng cường sức mạnh, sức bền. Ban trọng tài có HLV thể lực riêng. Bất cứ ai có nhu cầu cải thiện phần nào đều sẽ được HLV thể lực gửi bài tập và tự rèn luyện ở địa phương”.

Trợ lý Nguyễn Thị Hằng Nga cho biết cô đã có kinh nghiệm điều hành các giải đấu của nam tại địa phương, do đó, cô không bị bỡ ngỡ khi điều hành giải hạng Nhất quốc gia sắp tới. “Giải nam khác biệt rất lớn so với giải nữ về chuyên môn và cách điều hành trên sân. Vì thế, trọng tài nữ chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Thực tế là cơ hội không phải lúc nào cũng đến, mình phải nắm bắt và thể hiện thật tốt”, Hằng Nga chia sẻ.

Theo kế hoạch, sáng ngày 16/3, các trọng tài sẽ trải qua nội dung quan trọng của lớp tập huấn là kiểm tra đánh giá thể lực trọng tài tại SVĐ Mỹ Đình. Đây là nội dung quan trọng trong chương trình tập huấn trọng tài giải hạng Nhất Quốc gia 2021. Nếu vượt qua bài sát hạch thể lực, các nữ trợ lý sẽ tạo nên lịch sử khi là những trợ lý nữ đầu tiên tham gia điều khiển các trận đấu thuộc giải VĐQG nam.

    Bình Luận