Báo châu Á sửng sốt vì “thần đồng” mới của bầu Đức

Tờ Sports 442 phiên bản tiếng Anh dành những lời khen tặng cho tài năng trẻ Lê Vũ Thái của khóa 5 HAGL.

Dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam liên tục trình làng nhiều cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Thế hệ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng...không chỉ mang chiến tích lịch sử Á quân U23 châu Á 2018 mà còn trở thành nhân tố trụ cột giúp binh đoàn Rồng vàng “đánh đông dẹp tây” hơn 2 năm qua. Song, trên tất cả, những tài năng trẻ của HAGL luôn nhận được sự quan tâm theo dõi từ truyền thông trong nước và quốc tế.

Sports 442 phiên bản tiếng Anh vừa có bài viết đánh giá về khóa 5 HAGL, sinh năm 2008-2009. Tờ báo này đặc biệt chú ý đến cái tên Lê Vũ Thái – được các chuyên gia nhận định sẽ là “Tiểu Công Phượng” của lò HAGL trong tương lai. Tờ báo này giật tít: “Vietnam has a 11-year old prodigy in HAGL JMG academy” – Việt Nam có thần đồng 11 tuổi ở học viện bóng đá HAGL JMG.

 - Bóng Đá

 Lê Vũ Thái được đánh giá là "thần đồng" của bóng đá Việt Nam.

Thời gian gần đây, khóa 4 HAGL của bầu Đức gây ấn tượng với hàng loạt tài năng đầy triển vọng như Trần Gia Huy – Xuân Trường 2.0, Vĩnh Nguyên, Minh Hiếu, Quốc Cường, Nhĩ Khang, Văn Đan...Tuy nhiên, vẫn còn có một tiềm năng khác hứa hẹn hơn là cầu thủ 11 tuổi Lê Vũ Thái.

Đến từ Vũng Tàu, Vũ Thái là cầu thủ trẻ nhất trúng tuyển khóa 5 HAGL. Tài năng này được đánh giá cao nhờ kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng xử lý tài tình trong phạm vi hẹp. Những chuyên gia bóng đá đánh giá Vũ Thái sẽ là “Tiểu Công Phượng” của đội bóng phố Núi. Bên cạnh nền tảng kỹ thuật khá tốt, cầu thủ này còn sớm thể hiện khả năng săn bàn nhạy cảm, có thể dứt điểm hiệu quả ở mọi vị trí, từ cự ly gần đến những pha sút xa chính xác.

Chia sẻ với báo chí, Lê Vũ Thái cho biết:“Em thích xem anh Công Phượng chơi bóng. Khi ứng tuyển vào trung tâm HAGL, em may mắn gặp thần tượng tại Pleiku. Em sẽ cố gắng để thành công như anh Công Phượng”.

 - Bóng Đá

Guardian đánh giá Thanh Hậu (trắng) là 1 trong 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới năm 2014

Năm 2019, Lê Vũ Thái là hiện tượng tại giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng Bà Rịa Vũng Tàu. Tài năng sinh năm 2009 ghi 21 bàn thắng sau 5 trận đấu, giành danh hiệu vua phá lưới và được tuyển thẳng vào khóa 5 HAGL. Vũ Thái không phải là gương mặt trẻ đầu tiên của bầu Đức được truyền thông nước ngoài đánh giá cao.

Tiền vệ Phan Thanh Hậu từng được tờ Guardian (Anh) xếp vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới vào năm 2014. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay Thanh Hậu liên tục vật lộn với chấn thương vẫn chưa chiếm suất đá chính trong thành phần đội 1 HAGL.

    Bình Luận