Công Phượng không được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam

Công Phượng vắng mặt trong khi hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Nguyễn Quang Hải (CLB Pau) và Huỳnh Như (Lank) đều có tên trong danh sách đề cử QBV Việt Nam...
 - Bóng Đá

 HAGL sa sút còn vị trí ở tuyển Việt Nam bị mất vào tay Tuấn Hải khiến Công Phượng thất thế trong các cuộc đua cá nhân năm nay. Ảnh: Minh Chiến.

Ngày 2/12, ban tổ chức lễ trao giải "Quả bóng vàng Việt Nam" đã công bố danh sách đề cử các hạng mục trong năm 2022. Trong đó, hạng mục Quả bóng vàng nam có 19 cầu thủ. Đội vô địch V.League và Cúp Quốc gia, CLB Hà Nội, đóng góp 5 cái tên gồm Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Tuấn Hải, Bùi Hoàng Việt Anh và Đoàn Văn Hậu.

Xếp sau Hà Nội về số cầu thủ đóng góp vào hạng mục này là các CLB Viettel và HAGL. Viettel có 4 cầu thủ gồm Nguyễn Hoàng Đức, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Thanh Bình và Nhâm Mạnh Dũng.

HAGL chỉ có ba cái tên gồm Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Văn Toàn. Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường không có tên. Trong đấy, việc Công Phượng vắng mặt là bất ngờ lớn của mùa bầu chọn năm nay. Dù HAGL không có phong độ ấn tượng, Phượng vẫn kịp ghi 5 bàn sau 16 trận V.League mùa này. Tuy nhiên, cơ hội thể hiện của anh không có nhiều do các chấn thương liên tiếp.

7 cầu thủ còn lại đến từ các CLB khác gồm Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Quang Hải (CLB Pau), Nguyễn Hải Huy (CLB Hải Phòng), Đặng Văn Lâm, Hồ Tấn Tài (CLB Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương).

 - Bóng Đá

 Quang Hải được đề cử Quả bóng vàng nhưng việc không được đá nhiều tại CLB mùa này là thiệt thòi của anh so với đồng nghiệp.

Trong 19 ứng viên, Quang Hải là cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở nước ngoài cho CLB Pau (Ligue 2). Việc không được ra sân nhiều ở cấp CLB khiến Quang Hải chịu thiệt thòi so với các đồng nghiệp.

Ở danh sách 15 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2022, không quá bất ngờ khi các cầu thủ á quân Hà Nội I và nhà vô địch CLB nữ TP.HCM I đóng góp nhiều cái tên. Đó là Bùi Thúy An, Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phạm Hải Yến, Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội I), Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu (TP.HCM I).

Cũng giống Quang Hải ở danh sách đề cử QBV nam, hạng mục QBV nữ cũng có tên của cầu thủ đang thi đấu và rất thành công ở nước ngoài là Huỳnh Như (CLB nữ Lank).

Hạn cuối nhận phiếu bầu chọn các hạng mục giải thưởng QBV là ngày 18/1/2023, tức 2 ngày sau trận chung kết AFF Cup 2022. Gala trao giải QBV Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 2/2023.

Quang Thịnh & Bảo Ngọc | 17:10 02/12/2022
    Bình Luận