E ngại Việt Nam, ĐT Iraq làm điều khó tin trước cuộc đối đầu

Đoàn quân của HLV Jesus Casas tỏ ra thận trọng hơn mức bình thường trước màn tranh tài cùng ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình.

ĐT Iraq đang hừng hực khi thế sau khi hủy diệt Indonesia với tỷ số 5-1 ở trận mở màn vòng loại 2 World Cup 2026. Được đánh giá sở hữu sức mạnh vượt trội tại bảng F, có thể nói đại diện vùng Tây Á hoàn toàn không lo lắng dù phải làm khách của Việt Nam ở trận kế tiếp.

Dù thế, đoàn quân của HLV Jesus Casas lại tỏ ra thận trọng hơn bình thường. ĐT đã Iraq nhanh chóng đi chuyên cơ đến Việt Nam ngay sau trận thắng đối thủ xứ vạn đảo, và mới đây họ lại có động thái khiến không ít người bất ngờ.

Tuyển Iraq 'đóng cửa' với truyền thông Việt Nam - Bóng Đá

 Iraq thận trọng tối đa dù vừa thắng đậm Indonesia. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, tại sân phụ của Mỹ Đình và Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam (VYF), báo Tuổi Trẻ tiết lộ ĐT Iraq giữ kín lịch tập luyện và không cho các phóng viên của nước chủ nhà tiếp cận để tác nghiệp. Có thể thấy, thầy trò HLV Casas không quá tự tin khi đối đầu Những chiến binh Sao vàng, như những lời tuyên bố trước đó.

Sau trận thắng Indonesia, HLV trưởng ĐT Iraq từng khẳng định: "Tôi tin ĐT Iraq có thể giành vé tham dự VCK World Cup 2026. Nếu không tin vào điều này, tôi đã không có mặt ở đây để dẫn dắt đội bóng. Đương nhiên, lời hứa luôn khó thực hiện nhưng toàn đội sẽ nỗ lực với 200% vì mục tiêu có mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh."

Màn tranh tài giữa ĐT Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào 21/11 tới. Đội giành chiến thắng sẽ chiếm vị trí nhất bảng và có cơ hội lớn lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Dương Quang | 13:14 19/11/2023
    Bình Luận