HLV Lê Thụy Hải và những phát ngôn sâu cay về bóng đá Việt

Hãy cùng điểm lại những phát ngôn sâu cay của HLV Lê Thụy Hải về bóng đá Việt Nam.

"Không biết gì về chuyên môn thì đừng mó tay vào" (2005)

Năm 2005 khi còn làm việc ở Đà Nẵng, HLV Lê Thụy Hải đã có những bất đồng với BLĐ đội bóng sông Hàn. Ông đã khẳng định vị thế và giá trị của mình thông qua phát ngôn "Không biết gì về chuyên môn thì đừng mó tay vào". Sau đó, ông đã rời đội dù thành tích của đội chủ sân Chi Lăng có thành tích khá tốt.

HLV Lê Thụy Hải và những phát ngôn sâu cay về bóng đá Việt - Bóng Đá

HLV Lê Thụy Hải là một người có cá tính đặc biệt của bóng đá Việt Nam.

"Nguyễn Trọng Thư chỉ xứng đáng làm trọng tài cấp phường" (2008)

Là một HLV có cá tính nên việc HLV Lê Thụy Hải có những phát biểu công kích trọng tài cũng không là điều lạ lẫm. Năm 2008, vị chiến lược gia gốc Hà Đông chỉ trích trọng tài Nguyễn Trọng Thư sau trận thua của B.Bình Dương trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng.

"Tôi là HLV giỏi nhất Việt Nam và tôi không chấp nhận đội bóng do mình dẫn dắt bị xuống hạng" (2009)

Khi lên thay HLV Vương Tiến Dũng tại Thể Công - đội bóng đang lâm vào khủng hoảng với những kết quả bết bát, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra tự tin và khí khái. Và quả thật, sau mùa giải 2009, Thể Công vẫn trụ lại V-League, cán đích ở vị trí thứ 9 với 35 điểm sau 26 vòng đấu.

"Có giỏi xuống đây mà làm" (2010)

Đó là câu nói nổi tiếng của HLV Lê Thụy Hải trong năm 2010, thời điểm ông đang dẫn dắt Xi măng The Vissai Ninh Bình. Ông nhận mức lương cao ngất ngưỡng thời bấy giờ (100 triệu đồng/tháng) và nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Và vị thuyền trưởng sinh năm 1946 đã gửi một thông điệp ngắn gọn và đanh thép "Có giỏi xuống đây mà làm".

HLV Lê Thụy Hải và những phát ngôn sâu cay về bóng đá Việt - Bóng Đá

HLV Lê Thụy Hải để lại trong lòng NHM những phát ngôn sâu cay và xác đáng về bóng đá nội.

"Nếu được chọn một vài cầu thủ của U19 Việt Nam vào đội hình B.Bình Dương, thì tôi không chọn ai cả" (2014)

Thời điểm 2014 khi lứa U19 Việt Nam với những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn đang làm mưa làm gió ở các giải đấu trẻ, HLV Lê Thụy Hải vẫn rất tỉnh táo và có những nhận định rất sát sao. Ông khẳng định: "Việc thành công của lứa cầu thủ này thì phải chờ thời gian. V.League là nơi góp mặt của những đội bóng hay nhất của Việt Nam nên khi thi đấu ở môi trường này, chưa chắc các cầu thủ U19 HAGL đã thành công.

Nếu được chọn một vài cầu thủ của U19 Việt Nam vào đội hình B.Bình Dương, thì tôi không chọn ai cả. Lý do để giải thích là các em chưa đủ khả năng để chơi. Tôi xin nhắc lại, đây mới chỉ là đội U, mà đội trẻ thì chỉ nên đối đầu với đội trẻ mà thôi."

"Tôi không biết Công Vinh là ai" (2015)

Năm 2015, Lê Công Vinh lúc này đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, NHM tin rằng anh sẽ có 1 chỗ đứng quan trọng trong thành phần đội bóng mới B.Bình Dương. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải lại không nghĩ như thế. Ông quả quyết: "Tôi không biết Công Vinh là ai, nên tôi không quan tâm đến chuyện có hay không có cậu ấy ở đây. Anh Đức là cầu thủ hay nhất V-League mùa trước, điều đó có nghĩa là Anh Đức hay hơn Công Vinh. Nên Anh Đức sẽ đá chính và Công Vinh sẽ ngồi dự bị."

Trên đây chỉ là những phát biểu nổi bật của cố HLV Lê Thụy Hải - một con người đặc biệt, một HLV lão làng và được NHM bóng đá Việt Nam nhớ đến rất nhiều. Từ lãnh đạo đội bóng, các siêu sao, trọng tài hay thậm chí là khán giả, ông đều thể hiện lập trường và sự thẳng thắn của mình.

Những năm cuối đời, vị HLV đặc biệt của bóng đá Việt Nam phải chống chọi với căn bệnh ung thư tụy và qua đời vào ngày 07/05/2021. Sự ra đi của ông để lại cho giới mộ điệu nước nhà sự tiếc thương. Và những phát ngôn "có 1 không 2" của ông vẫn còn đọng lại mãi trong lòng NHM.

    Bình Luận