Nỗ lực tấn công, "nhà vua" V-League vẫn gục ngã trước Hà Nội FC

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa Viettel và Hà Nội FC đã diễn ra hấp dẫn.

Ngay từ những phút đầu, cả 2 đội đã mang đến một thế trận đôi công khá hấp dẫn với rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên, cả hai đội vẫn thiếu đi sự chuẩn xác ở những pha bóng cuối cùng để có thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng. 

Sau khoảng thời gian không thể tạo nên sự khác biệt, Viettel có dấu hiệu lùi đội hình xuống và thi triển lối đá phòng ngự phản công. Tận dụng điều này, Hà Nội FC đã dâng cao và thực hiện ép sân đối thủ. 

Phút 21, Bruno có pha nhả bóng tinh tế cho Văn Quyết nhưng đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của ngôi sao số 10 lại không thành công. Ngay sau đó, cũng là Bruno có tình huống đe doạ khung thành Viettel nhưng anh vẫn chưa thể giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khai thông thế bế tắc. Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0 giữa 2 đội. 

Nỗ lực tấn công,

Bruno liên tiếp khiến khung thành của Viettel phải chao đảo. (Nguồn: Zing news. Tác giả: Việt Hùng).  

Khởi đầu 45 phút tiếp theo, Viettel đã bất ngờ vùng lên và khiến Hà Nội FC phải rơi vào thế chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, các chân sút bên phía đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng cũng chưa thể làm nên sự thay đổi trên bảng tỷ số. 

Giữa lúc thế trận đang có phần bế tắc, Bùi Hoàng Việt Anh đã bất ngờ lên tiếng bằng pha lập công mở tỷ số cho Hà Nội FC ở phút thứ 74. Khoảng thời gian còn lại, dù Viettel đã chơi rất nỗ lực nhưng "nhà vua" V-League hoàn toàn không thể tìm được bàn san hoà và đành chấp nhận thất bại 0-1 ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia. 

Nỗ lực tấn công,

Bùi Hoàng Việt Anh toả sáng với bàn thắng duy nhất, giúp Hà Nội FC hạ gục Viettel 1-0, qua đó giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2021. (Nguồn: Zing news. Tác giả: Minh Chiến).  

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có năm thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu Siêu Cúp Quốc gia. Về phía CLB Viettel, đội bóng này vẫn chưa thể phá dớp không thắng trước đối thủ cùng thành phố, sau 10 lần chạm trán trên mọi đấu trường. 

Tỷ số: Viettel 0-1 Hà Nội FC

Ghi bàn: Hà Nội FC: Bùi Hoàng Việt Anh (74')

Đội hình xuất phát:

Viettel: Nguyên Mạnh, Luiz Silva, Đức Chiến, Trọng Đại, Trọng Hoàng, Duy Thường, Hữu Thắng, Hoàng Đức, Văn Hào, Ngọc Sơn, Pedro Paulo.

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Moses, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Quyết, Geovane, Bruno.

    Bình Luận