3 lý do Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thắng tại V-League 2022

Dù là ứng viên vô địch nhưng HAGL đang gây thất vọng khi chưa tìm được chiến thắng nào tại V-League 2022.

Đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang vừa chấp nhận chia điểm trước Bình Định trên sân Quy Nhơn với tỷ số 1-1. Sau 5 vòng đấu, HAGL có 4 hòa và 1 thất bại, khác xa giai đoạn đầu mùa 2021 với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Kết quả hiện tại khó làm NHM đội bóng phố Núi hài lòng. Dưới đây là 3 nguyên nhân dẫn đến thành tích kém ấn tượng của HAGL.

1. Lối chơi thiếu sáng tạo

Nhìn vào màn trình diễn của thầy trò Zico Thái ở những trận đấu vừa qua, có thể thấy lối chơi của họ không mang nhiều điểm mới so với mùa giải trước. Họ vẫn thực hiện những pha phối hợp nhóm nhỏ, tận dụng sự nhanh nhẹn của một số cá nhân để hy vọng tiếp cận khung thành đối thủ. Tuy vậy, các tình huống tấn công của đội bóng phố Núi lại khá bế tắc và thiếu hiệu quả.

   3 lý do Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thắng tại V-League 2022 - Bóng Đá

 Lối chơi của HAGL đang gặp bế tắc trước các đối thủ. Ảnh: VPF.

Rõ ràng, HAGL cần đa dạng hơn trong các bài phối hợp để tạo ra sự bất ngờ. Ngoài những pha chuyền bóng ở cự ly ngắn, họ cần thực hiện nhiều tình huống đánh biên với sự dâng cao của Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy. Tốc độ của Nguyễn Văn Toàn cũng là phương án có thể mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, vũ khí sút xa cũng nên được phát huy nhiều hơn.

2. Thiếu nhân tố gây đột biến

Thành phần của HAGL tại V-League 2022 không có nhiều sự thay đổi so với mùa giải trước. Đó vẫn là những trụ cột quen thuộc như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh hay Lương Xuân Trường. Ngoại binh duy nhất trên hàng công là Washington Brandao chưa đủ để đội bóng phố Núi tạo ra sự khác biệt còn Jefferson Baiano đã bị thanh lý. Trong khi đó, các nhân tố trẻ như Nguyễn Đức Việt hay Nguyễn Thanh Nhân còn thiếu kinh nghiệm.

   3 lý do Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thắng tại V-League 2022 - Bóng Đá

Đội hình HAGL không có nhiều sự thay đổi so với mùa bóng trước. Ảnh: VPF.

Với một đội hình ít có sự thay đổi, đội chủ sân Pleiku không còn tạo nên sự bất ngờ cho các đối thủ. Những cá nhân chơi tốt như Minh Vương, Văn Toàn hay Công Phượng phần nào đã bị nghiên cứu kỹ. Đội bóng phố Núi cần tăng cường thêm nhân sự, đặc biệt là ngoại binh chất lượng trên hàng công để tạo ra nét đột biến ở khoảng thời gian tới.

3. Đối phương bắt bài

Như đã đề cập, sự thiếu hiệu quả của HAGL phần nào đến từ việc lối chơi của họ bị các đối thủ ở mùa giải năm nay nghiên cứu khá kỹ. Họ dường như đã có phương án hóa giải các pha tấn công của đội bóng phố Núi. Các đội bóng thường tổ chức phòng ngự chặt chẽ, vây ráp và bắt người khiến thầy trò Zico Thái gặp lúng túng.

   3 lý do Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thắng tại V-League 2022 - Bóng Đá

Các đối thủ đang bắt bài HAGL. Ảnh: VPF.

Sự đầu tư mạnh mẽ về nhiều mặt giúp các đối thủ của HAGL ngày càng khó bị đánh bại. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến đội chủ sân Pleiku thi đấu chưa thành công ở những vòng đấu đã qua.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 05:28 04/07/2022
    Bình Luận