Bình luận: Đòn bẩy bóng đá

HAGL là thương hiệu đặc biệt của bóng đá. Thậm chí, nhờ có bóng đá, Tập đoàn của bầu Đức có thêm đòn bẩy để vượt thác ghềnh trong kinh doanh.
Bình luận: Đòn bẩy bóng đá

Và không phải ngẫu nhiên mà dù phải “tái cơ cấu” nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vẫn thủy chung với bóng đá. Bởi bóng đá không chỉ là nơi các ông bầu thỏa niềm đam mê mà còn là công cụ để thực hiện chiến lược kinh doanh.

Với bầu Đức, bóng đá là lẽ sống. Ông bầu này dành những điều kiện tốt nhất cho bóng đá. Và ngay cả khi khó khăn nhất về tài chính thì bóng đá vẫn được ưu ái. Nhưng công bằng mà nói, ông Đức cũng nhận nhiều trái ngọt từ bóng đá. Khi việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nợ nần chất chồng thì sự yêu mến dành cho bầu Đức vẫn không thuyên giảm. Đó là nhờ bóng đá. Hay nói đúng hơn, nhờ những giá trị, những điều mà bầu Đức đã tạo ra cho bóng đá mà ông nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng.

Thật khó để đong đếm giá trị mà bóng đá mang lại cho các ông bầu. Nhưng đứng ở góc độ truyền thông, bóng đá là một kênh quảng bá thương hiệu nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đó cũng là lý do mà các ông bầu của Bình Định quyết định dấn thân vào bóng đá. Họ đổ tiền, đổ tham vọng vào đội bóng đất Võ. Và điều dễ nhận thấy nhất chính là việc, Bình Định từ chỗ là cái tên không mấy hấp dẫn với các ngôi sao đã trở thành đối trọng mới của các đại gia V.League. Thậm chí, giới chuyên môn cho rằng, nếu sức đầu tư tiếp tục được duy trì thì trong một ngày không xa, Bình Định sẽ trở thành một quyền lực ở sân chơi quốc nội.

Bóng đá được hưởng lợi và đổi thay nhờ tham vọng của các ông bầu. Và bóng đá sẽ đáng xem hơn khi nó thu hút ngày càng nhiều giới doanh nhân. Nói cho cùng, trong thời gian ngắn hạn, bóng đá vẫn phải sống bằng sự hào phóng của doanh nghiệp. Bóng đá phải lấy cái đà từ xu hướng doanh nghiệp hóa để thúc đẩy sự chuyên nghiệp. Trong sự chuyển mình ấy, từng đội bóng và giải đấu phải trở thành công cụ hữu hiệu nhất trong việc quảng cáo thương hiệu cho các doanh nghiệp. Bóng đá trở thành đòn bẩy cho thương hiệu doanh nghiệp thì bài toán kinh doanh của từng đội bóng sẽ được giải. Thi đấu hết mình, sử dụng từng đồng tiền tài trợ một cách hiệu quả nhất là con đường ngắn nhất tiến đến sự chuyên nghiệp.

Quang Hải lên trang bìa báo Pháp

Nhật báo La Republique des Pyrenees của Pháp đã đăng hình ảnh tiền vệ Nguyễn Quang Hải (ảnh) trên trang bìa cùng bài phỏng vấn anh trong cuộc họp báo ra mắt Pau FC tối 30/6.

Theo tờ La Republique des Pyrenees: “Sự có mặt của Quang Hải ở Pau FC đã được rất nhiều người háo hức chờ đợi. CĐV Pau FC chờ màn ra mắt của Quang Hải trong các trận đấu tập huấn tới đây, và dĩ nhiên rất hy vọng ngôi sao người Việt Nam có biệt danh “Messi Việt Nam” sẽ giúp đội bóng gặt hái thêm nhiều thành công nữa tại Ligue 2 khởi tranh cuối tháng 7 này”.

HAGL mất thủ môn Tuấn Linh
Trong trận đấu chiều nay gặp Bình Định, HAGL sẽ không có sự phục vụ của thủ môn xuất sắc Huỳnh Tuấn Linh (ảnh) vì chấn thương. Điều đáng nói đây là ca chấn thương tiếp theo ở vị trí trấn giữ khung thành của HAGL, sau khi thủ thành Lê Văn Trường không kịp bình phục do chấn thương tại giải giao hữu Cúp Tứ hùng Hải Phòng hồi tháng 6.

Với sự thiếu vắng mới nhất của Huỳnh Tuấn Linh, HAGL chỉ còn hai thủ môn là Dương Văn Lợi và Trần Trung Kiên - người mới được HLV Kiatisak Senamuang bổ sung. Đáng chú ý, hai thủ môn này đều còn rất trẻ, lần lượt sinh năm 2004 và 2003, khiến vị trí “gác đền” của đội bóng phố Núi trở nên vô cùng rủi ro.

Đây là khủng hoảng thực sự đối với HAGL trong trận đấu chiều nay, bởi hàng công Bình Định có những hảo thủ rất chất lượng là Rafaelson và Jermie Lynch.

    Bình Luận