Cao Văn Triền: Thủ lĩnh giúp Sài Gòn FC bay cao ở V.League

Với phong độ ổn định, thủ lĩnh Cao Văn Triền đang giúp Sài Gòn FC thi đấu thăng hoa tại V.League 2020. 

Nhìn vào số liệu, thời gian ra sân của Cao Văn Triền trong 5 năm thi đấu ở V.League, người hâm mộ mới thấy hết được giá tri của tiền vệ cao 1m70 này. Trong 5 năm khoác áo V.League, Văn Triền thi đấu 118 trận, với 9817 phút ra sân. Đây là con số đáng mơ ước của một cầu thủ chuyên nghiệp. 

Tính riêng mùa giải 2015 và 2016, Cao Văn Triền chơi trong màu áo S.Khánh Hòa tất cả 44 trận. Mùa giải 2016 Triền có 20 ra sân thi đấu, 15 trận chơi chính thức và 5 trận vào sân từ ghế dự bị, có 1375 phút ra sân. 

Cao Văn Triền đang thủ lĩnh thật sự của Sài Gòn FC ở khu vực giữa sân. Ảnh: Đình Viên.

Đến mùa giải 2016, cũng trong màu áo S. Khánh Hòa, con số ra sân của tiền vệ này đã tăng đột biến. Anh ra sân 24/26 trận đấu của mùa giải, đặc biệt trong đó có 23 trận ra sân chính thức, 1 vào sân từ ghế dự bị. Văn Triền thi đấu 2088 phút trên sân, đây cũng là mùa giải mà Triền cày ải nhiều nhất cho đội bóng phố biển. 

Trở về khoác áo Sài Gòn FC bắt đầu mùa giải 2017, Văn Triền là mắt xích quan trọng của đội chủ sân Thống Nhất. Ba mùa giải liên tiếp năm 2017 có (1891 phút ra sân) đến năm 2018 có (1902 phút ra sân) và năm 2019 có (1841 phút ra sân). Ba năm khoác áo Sài Gòn, tiền vệ Văn Triền đều thi đấu 22/26 trận của các mùa giải ấy.

Nếu không quá lời có thể khẳng định Cao Văn Triền là “người không phổi” ở V.League. Văn Triền được biết đến như công nhân trên sân cỏ. Anh là mẫu tiền vệ cần mẫn nhưng không thiếu phần mạnh mẽ, dưới thời cựu HLV Sài Gòn như Đức Thắng hay Nguyễn Thành Công. 

Ở V.League 2020, Cao Văn Triền đa năng hơn về nhiều mặt. Không còn thụ động với lối chơi chuyên về phòng ngự, đánh chặn khu vực giữa sân, anh chính là yếu tố gây bất ngờ cao nhất ở Sài Gòn FC. Lối chơi đa năng của cầu thủ này giúp sức mạnh của Sài Gòn tăng lên đáng kể. 

Sau khi đánh bại Thanh Hóa 3-0 trên sân Thống Nhất, chính người thầy cũ Nguyễn Thành Công cũng đánh giá rất cao Văn Triền. HLV Thành Công nói về Triền: “Cao Văn Triền tiến bộ nhất đội Sài Gòn. Văn Triền là tiền vệ đa năng, không những thu hồi bóng mà còn tấn công rất tốt. Sự phát triển của Triền đã hóa giải lối chơi Thanh Hóa.

Hai bàn thua do hàng phòng thủ sai sót. Sài Gòn chơi đa dạng hơn về tấn công. Ở thời điểm này, Sài Gòn đang có sự ổn định và phong độ rất tốt. Nhiều cầu thủ như Văn Triền, Minh Trung, Tấn Tài, Hữu Sơn đang thi đấu ổn định”.

Văn Triền tiến bộ từng ngày khi giúp Sài Gòn FC bay cao V.League 2020. Ảnh: Đình Viên.

Hiện tại sau 9 vòng đấu Sài Gòn FC đang bay cao ở V.League 2020 với vị trí nhất bảng có 19 điểm. Đặc biệt, trong 10 bàn thắng của Sài Gòn FC có được ở mùa giải năm nay, có đến 8 bàn thắng in đậm dấu giày kiến tạo của Cao Văn Triền.

Hy vọng ở tuổi 27, Văn Triền tiếp tục thi đấu thăng hoa giúp Sài Gòn FC bay cao ở V.League. Đó là tiền đề để Văn Triền sớm lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo; qua đó khoác lên mình màu áo ĐT Việt Nam. 

Nguồn: VPF Media

    Bình Luận