CĐV Nam Định đồng lòng ký đơn, đòi treo còi vĩnh viễn trọng tài Vũ Phúc Hoan

Hàng ngàn CĐV Nam Định đồng lòng ký đơn, đòi treo còi vĩnh viễn trọng tài Vũ Phúc Hoan sau những sai lầm nghiêm trọng ở V.League 2020.

Trọng tài Vũ Phúc Hoan đang gây nên làn sóng phẫn uất cho NHM CLB Nam Định. Ở còng 6 V.League 2020, ông Hoan là người cầm còi khi Nam Định tiếp đón Hải Phòng. Đây là trận đấu thảm họa của ông Vũ Phúc Hoan cùng trợ lý Hoài Tâm.

Những sai sót nghiêm trọng và gây bất lợi cho đội chủ nhà xảy ra suốt 90 phút trong trận đấu này. Có ít nhất 3 tình huống sai lầm dẫn đến thay đổi kết quả trận đấu. Đó là tình huống Joseph Mpande mở tỷ số. Trợ lý trọng tài Hoài Tâm ở vị trí quan sát tốt nhưng không căng cờ báo việt vị cầu thủ Thế Cường (Hải Phòng). Sau đó, các cầu thủ khách mở tỷ số từ tình huống này. Trọng tài Vũ Phúc Hoan công nhận “bàn thắng ma” cho Hải Phòng. 

Phút 72, Phạm Mạnh Hùng vào bóng nguy hiểm bằng cả hai chân với Mạnh Cường. Thế nhưng, ông Hoan chỉ cho cầu thủ Nam Định được hưởng quả đá phạt. Nếu nhận thêm thẻ vàng, Phạm Mạnh Hùng phải rời sân vì trước đó đã nhận một thẻ vàng. 

Ông Vũ Phúc Hoan (thứ 3 từ phải sang) mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận đấu Nam Định vs Hải Phòng. Ảnh: VPF

Đến phút 87, Nam Định tổ chức tấn công, bóng được treo vào trong đà di chuyển của Đỗ Merlo. Thủ môn Văn Toản bay cao đạp trúng bóng sau đó trúng chân Đỗ Merlo. Cầu thủ Hải Phòng cướp bóng và tổ chức phản công nhanh, ấn định chiến thắng 2-0. Các cầu thủ chủ nhà phản ứng nhưng bất thành. Ngoài ra, trong suốt 90 phút ở Thiên Trường, rất nhiều lần, khán giả Nam Định cùng BHL phẫn uất lẫn ngán ngẫm trước cách điều hành trận đấu của ông Hoan. Chuyên môn kém của ông Hoan khiến ông phải nhận án kỷ luật.

Ông cùng trợ lý Tâm bị kỷ luật không làm nhiệm vụ 4 trận kế tiếp ở các vòng 7, 8, 9, 10. Trước những tiếng còi méo của ông Hoan, CĐV Nam Định tỏ ra bất bình. Họ không cam tâm với án phạt cấm làm nhiệm vụ từ Ban Trọng tài VFF. Các CĐV đội bóng thành Nam xác định rõ, bản kiến nghị họ gửi đến VFF, VPF sẽ khó thay đổi kết quả nhưng họ cần một án phạt thích đáng với sai lầm nghiêm trọng của một trọng tài cầm còi ở V.League như ông Hoan.

Trong bản kiến nghị gửi đến VFF và VPF, CĐV Nam Định kiến nghị “treo còi vĩnh viễn hai ông Vũ Phúc Hoan, Hoài Tâm”. “VFF mời công an điều tra làm rõ: Vì sao ông Vũ Phúc Hoan lại có thể mắc sai lầm một cách có hệ thống như vậy? Có tiêu cực không? Có dính dáng đến mua bán độ không?”.

Bản kiến nghị nhận được sự đồng lòng của hàng ngàn NHM CLB Nam Định. Họ mong muốn góp tiếng nói để làm trong sạch đội ngũ trọng tài, vốn gây tai tiếng với những sai lầm nghiêm trọng, mang tính hệ thống trong những vòng đấu gần đây.

Trước khi mắc sai lầm và bị kỷ luật ở trận đấu trên sân Thiên Trường, ông Hoan từng gây tai tiếng tại V.League 2019. Ông Hoan từng gây tranh cãi lớn khi liên tục nhận phản ứng từ phía SHB Đà Nẵng trong trận gặp Sài Gòn ở vòng 18. HLV Lê Huỳnh Đức bực tức đứng chờ ông Hoan khi hiệp 1 khép lại. Nhà cầm quân của SHB Đà Nẵng đi theo ông Hoan vào trong đường hầm để phản đối. Chủ tịch Bùi Xuân Hòa lên phản ứng mạnh mẽ với giám sát trọng tài sau thời gian nghỉ giữa hai hiệp.

    Bình Luận