Chia tay 3 cầu thủ Brazil, TP. HCM sử dụng hơn 20 ngoại binh trong 4 năm

Theo thông tin mới nhất của lãnh đạo CLB TP HCM, đội bóng này sẽ chia tay 3 ngoại binh Joao Paulo, Barros và Da Silva.

CLB TP HCM chấp nhận chi số tiền khủng để có được sự phục vụ của ba ngoại binh người Brazil là Joao Paulo, Barros và Da Silva. Tuy nhiên, sau 10 vòng đấu ở V.League 2021, bộ ba ngoại binh này thi đấu kém thuyết phục chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Theo xác nhận của lãnh đạo đội bóng, Joao Paulo, Barros và Da Silva chia tay CLB TPHCM sáng ngày 20/4. Với tham vọng vô địch V.league 2021, thế nhưng sau 10 vòng đấu họ chỉ xếp vị trí 12/14 đội bóng tham dự giải. Hàng công mới chỉ ghi được 10 bàn thắng nhưng hàng thủ để thủng lưới đến 16 bàn.

Chỉ tính từ năm 2018 đến nay, đội chủ sân Thống Nhất đã sử dụng đến hơn 20 ngoại binh, trong đó, chỉ có Matias Jadue thi đấu hơn 1 mùa. Còn lại, CLB TP. HCM đều thay đổi.

Với thành tích yếu kém ở V.League 2021, TP HCM tiếp tục đổi ngoại binh. Ảnh: Đình Viên.

Với việc chia tay 3 ngoại binh nói trên, CLB TP HCM đang hướng đến thương vụ mua sắm cầu thủ đa năng Cassio Scheid, có quốc tịch Brazil. Được biết, cầu thủ sinh năm 1994 chơi ở vị trí trung vệ, tiền vệ đánh chặn. Theo thông tin chuyển nhượng trên trang transfermarkt, Cassio Scheid được định giá 425.000 euro (tương đương gần 12 tỷ đồng).

Cassio Scheid từng khoác áo S.C. Farense, đội bóng hạng 2 Bồ Đào Nha từ mùa giải 2016. Trong suốt quãng thời gian thi đấu cho S.C. Farense, ngoại binh người Brazil ra sân tổng cộng 110 lần, ghi được 4 bàn thắng.

Với mục tiêu đứng trên đỉnh V.League 2021, trong 3 mùa giải gần đây nhất, TP HCM là đội bóng vung tiền mạnh mẽ trên trường chuyển nhượng mua sắm ngoại binh. Trước đó, đội bóng chủ sân Thông Nhất chi đậm triệu đô để mua sắm bộ đôi tiền đạo người Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Tuy nhiên, với phong độ nghèo nàn, bộ đôi này chia tay đội bóng khi V.League 2020 khép lại.

Ở vòng 11 V.League 2021, CLB TP HCM sẽ được thi đấu trên sân nhà, gặp ĐKVĐ Viettel.

    Bình Luận