CLB Nam Định và Hà Nội cùng đặt mục tiêu vô địch tại lễ xuất quân

Tối 11/9, cả hai CLB Nam Định và Hà Nội đã tiến hành lễ xuất quân và cùng đặt mục tiêu vô địch V.League 2024/25. Đây là điều cũng dễ hiểu, bởi 2 CLB này đều là những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

CLB Nam Định và Hà Nội cùng đặt mục tiêu vô địch tại lễ xuất quân

Tại V.League 2023/24, Nam Định đã giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử, đồng thời họ cũng vừa giành ngôi vị đầu tiên của mùa giải 2024/25 khi đoạt Siêu cúp cách đây chưa lâu. Bên cạnh đó, đội bóng thành Nam cũng lấy về một loạt ngôi sao tên tuổi, đặc biệt là đầu tư đến 7 ngoại binh cho các đấu trường sẽ góp mặt ở mùa giải tới. Do đó, CLB Nam Định là cái tên sáng giá nhất trong số các ứng viên của cuộc đua vô địch.

Tại lễ xuất quân diễn ra tại thành phố Nam Định, HLV Vũ Hồng Việt của đội bóng thành Nam đã chia sẻ: “CLB Nam Định không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Đội đã sớm bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải 2024/25. Mục tiêu của Nam Định là bảo vệ 2 chiếc cúp đã giành được, đồng thời chinh phục Cúp Quốc gia và đặc biệt là phải tiến xa ở đấu trường AFC Champions League Two mà Nam Định là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự”.

CLB Nam Định và Hà Nội cùng đặt mục tiêu vô địch tại lễ xuất quân

Trong khi CLB Nam Định tiến hành lễ xuất quân hoành tráng với sự có mặt tham dự của nhiều lãnh đạo tỉnh và ngành thể thao Nam Định, thì ngược lại, CLB Hà Nội năm nay lại tiến hành lễ xuất quân khá thầm lặng, hay nói đúng hơn là giống như một buổi họp mặt các thành viên của đội bóng trước mùa giải mới. Sở dĩ thế, bởi Hà Nội và các tỉnh phía bắc đang oằn mình trong cơn bão lũ, nên lãnh đạo CLB muốn gói gọn lễ xuất quân trong nội bộ đội bóng.

Dẫu vậy, mục tiêu đặt ra của CLB Hà Nội vẫn là giành ngôi vô địch V.League 2024/25. Sở dĩ thế, bởi lâu nay đội bóng này luôn là ứng viên sáng của cuộc đua vô địch, thậm chí lãnh đạo CLB từng phát biểu: “Đội bóng Hà Nội đứng thứ nhì là xem như mùa giải ấy thất bại”. Vì thế, sau vị trí thứ ba V.League 2023/24, CLB Hà Nội đang muốn lấy lại hình ảnh và vị thế của mình ở mùa giải 2024/25.

CLB Nam Định và Hà Nội cùng đặt mục tiêu vô địch tại lễ xuất quân

Tuy nhiên, lực lượng của CLB Hà Nội năm nay có khá nhiều biến động, từ ghế huấn luyện cho đến cầu thủ, đặc biệt là ngoại binh. Theo đó, nắm đội bóng thủ đô ở mùa giải mới là HLV Lê Đức Anh Tuấn - một cái tên còn khá mới mẻ ở đấu trường V.League. Trong lúc 3 ngoại binh của đội bóng này đều mới lần đầu có mặt chơi bóng tại Việt Nam. Do đó, mục tiêu của CLB Hà Nội vẫn là một thách thức và nghi ngờ không ít cho giới chuyên môn.

Cũng tại lễ xuất quân, cả hai CLB Nam Định và Hà Nội đều cùng nhau chia sẻ đến đồng bào các tỉnh phía bắc đang oằn mình trong cơn bão lũ. Theo đó, các thành viên 2 đội bóng cùng ủng hộ một ngày lương, bên cạnh đó lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng sẽ tiếp tục hành động ủng hộ ở trận mở màn V.League 2024/25 diễn ra vào cuối tuần này. Sau đó, số tiền sẽ được công bố chính thức và gửi đến tay những người dân đang gặp khó khăn ở các vùng bão lũ.

    Bình Luận