Công Phượng "tẩy thẻ" ở trận CLB TP.HCM thắng Nam Định?

Công Phượng sẽ không có mặt trận đấu cuối lượt đi, sau khi tiền đạo người Nghệ An được cho là đã "tẩy thẻ" ở trận CLB TP.HCM vượt qua Nam Định 5-1 ở vòng 12.

Với việc có được 20 điểm sau 12 vòng đấu tại V.League 2020, CLB bóng đá TP.HCM chắc chắn nằm trong Top 8 đội mạnh nhất và hướng đến giai đoạn 2 tranh ngôi vô địch. Nếu so sánh với Hà Nội FC, Sài Gòn FC hay Viettel thì TP.HCM đang có lợi thế rất lớn về mặt lực lượng.

Ngoài việc đội bóng chủ sân Thống Nhất đưa về hai ngoại binh Ariel Rodriguez và Jose Ortiz, mới đây HLV Chung Hae-soeng cũng được tăng cường 3 chân sút nội chất lượng là Lâm Ti Phông, Trùm Tỉnh và Đình Khương.

Ngay ở trận đấu ra mắt đội bóng mới, Lâm Ti Phông đã để lại dấu ấn với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Nam Định - tín hiệu vui cho BHL cũng như người hâm mộ đội bóng thành phố mang tên Bác. 

Công Phượng đang có phong độ ổn định ở V.League 2020. 

Ở thời điểm hiện tại, CLB TP.HCM đang có những toan tính cho cuộc chạy đua ngôi vương  V.League 2020 với Công Phượng là một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng. Cụ thể, trước trận đấu vòng 12 gặp Nam Định Trên sân Thống Nhất, Phượng “núi” đã nhận 1 thẻ vàng khá vô duyên khiến nhiều người đặt đấu hỏi.

Nghi vấn Công Phượng "tẩy thẻ" đến từ việc ngay khi hiệp 2 bắt đầu, trợ lý của HLV Chung Hae-soeng đã kéo Công Phượng vào đường biên và thì thầm to nhỏ. Ngay sau tình huống ấy, phút 51, Phượng “núi” nhận thẻ vàng vô duyên khi đứng sai vị trí hàng rào đá phạt.  

Tuy nhiên, trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Chung Hea-soeng khẳng đinh không có chuyện Công Phượng tẩy thẻ. Phượng là cầu thủ chơi máu lửa, luôn đốt hết nhiên liệu sẵn có trong người mỗi khi bước ra sân. Vậy nên, thẻ vàng với cậu ấy cũng là điều dễ hiểu. 

Theo thỏa thuận trong hợp đồng của Công Phượng giữa HAGL và TP.HCM, nếu 2 đội gặp nhau, tiền đạo gốc Nghệ An sẽ không ra sân. Vòng 13 HAGL sẽ tiếp đón TP.HCM trên sân Pleiku, chắc chắn trận đấu này Phượng sẽ không ra sân.

Như vậy, sau 12 vòng đấu Công Phượng đã phải nhận 2 thẻ vàng, nếu như ở giai đoạn 2 V.League Công Phượng, tiếp tục nhận thêm một thẻ vàng nữa, tiền đạo 25 tuổi này sẽ phải nghỉ thi đấu 1 trận.   

Việc Công Phượng nhận thẻ vàng trận gặp Nam Định và kế hoạch rút tiền đạo số 21 ra trong hiệp 2 có sự tính toán của BHL TP.HCM?

Giai đoạn hai của V.League 2020 với những trận đấu khắc nghiệt đang chờ đợi CLB TP.HCM, và một chân sút đang chơi ổn định như Phượng cần được “bao bọc”, chuẩn bị thật kỹ cho trạng thái tốt nhất. 

Mùa giải 2020, Công Phượng đã đá chính 11/12 trận. Trận đấu duy nhất Phượng vắng mặt là trên sân Lạch Tray của Hải Phòng do anh tổ chức lễ đính hôn với bạn gái Viên Minh. Với phong độ ấn tượng và 6 bàn thắng ở V.League 2020, Công Phượng đang quyết tâm hơn bao giờ hết để vô địch cùng TP.HCM ở mùa giải năm nay.  

    Bình Luận