Hà Nội FC chưa bao giờ ngừng khát vọng

Trong hơn 10 năm qua, Hà Nội FC luôn là thế lực của bóng đá Việt Nam. Từ khi có mặt ở V.League vào năm 2009 đến nay, họ luôn nằm trong tốp đầu và khát vọng vô địch chưa bao giờ ngừng với CLB này.
Hà Nội FC chưa bao giờ ngừng khát vọng

Nhiều người nói ở mùa giải 2020, thể lệ thi đấu thay đổi vì dịch Covid-19 nên Viettel mới có cơ hội lên ngôi, chứ nếu đá thêm vài vòng nữa, chức vô địch chắc chắn lại thuộc về Hà Nội FC. Thực tế, Hà Nội FC đua tranh với Viettel đến vòng đấu cuối và chỉ kém đúng 2 điểm. Có lẽ đấy là tiếc nuối lớn nhất của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở mùa giải vừa qua.

Cũng vì điều ấy và một phần vì trận Siêu Cúp QG đá vào ngày 9/1 tới, nên Hà Nội FC hội quân tập luyện rất sớm, từ ngày 23/11 vừa qua, để chuẩn bị cho mùa giải mới. Về lực lượng, Hà Nội FC chiêu mộ Quốc Long từ Sài Gòn FC và Hồng Sơn từ Quảng Nam FC, đồng thời đôn thêm vài gương mặt trẻ lên đội 1 để cọ xát và làm lứa kế thừa. Bên cạnh đó, họ bổ sung hai ngoại binh mới là Geovane Magno và Bruno Cunha.

Tuy nhiên, hôm qua (1/1), chân sút Bruno Cunha mới tập luyện và thi đấu cho đội bóng Thủ đô vì hợp đồng của anh với Viettel phải đến ngày 31/12 mới kết thúc. Như vậy, so với điều lệ, Hà Nội FC vẫn còn thiếu một ngoại binh gốc châu Á để chơi ở AFC Cup 2021, nhưng thực tế giải đấu này đến nay vẫn chưa biết ra sao khi dịch bệnh vẫn đang phát tác trên toàn cầu.

Các cầu thủ Hà Nội FC luôn khát khao chiến thắng trong mọi trận đấu 	Ảnh: MINH TUẤN

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Hà Nội FC tham dự giải Tứ hùng tại TP.HCM cùng các đối thủ TP.HCM, Sài Gòn FC và Bình Định. Theo đó, họ đã thua Sài Gòn FC 1-3 và hòa Bình Định 3-3, nhưng theo HLV Chu Đình Nghiêm thì: “Kết quả các trận đấu này đều không quan trọng, bởi tôi đang thử nghiệm đội hình để tìm ra bộ khung tối ưu cho mùa giải 2021. Điều tôi quan tâm nhất là các cầu thủ đá ra sao ở Siêu Cúp QG gặp Viettel và các trận mở màn của V.League 2021 sắp tới”.

Thực tế, trận Siêu Cúp QG sắp tới và trận ra quân ở V.League 2021 gặp DNH Nam Định trên sân Thiên Trường vào chiều 15/1 được đánh giá rất quan trọng với Hà Nội FC. Đó sẽ là màn kiểm nghiệm thiết thực nhất sau những gì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã ôn luyện thời gian qua, đồng thời họ rất muốn thắng bởi theo thuyết tâm linh là “đầu xuôi đuôi mới lọt”. Vì thế, đội bóng Thủ đô đang rất quyết tâm ở 2 trận đấu này, nhằm mở màn cho mùa giải mà ở đó mục tiêu duy nhất của họ luôn phải là vô địch.

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết từng nói: “Với các đội khác thế nào tôi không biết, nhưng ở Hà Nội chỉ có mục tiêu duy nhất là vô địch”. Thực tế, Hà Nội FC chưa bao giờ ngừng khát khao và họ hoàn toàn tự tin để biến điều ấy thành sự thật.

Danh sách chuyển nhượng

Đi: Rimario, Pape Omar, Tiến Thành.
Đến: Quốc Long, Hồng Sơn, Geovane, Bruno.

Danh sách cầu thủ

Thủ môn: Tấn Trường, Văn Công, Minh Long.
Hậu vệ: Quốc Long, Việt Anh, Văn Xuân, Mạnh Tiến, Thành Chung, Văn Dũng, Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Tới, Văn Toàn, Văn Hậu.
Tiền vệ: Hồng Sơn, Minh Dĩ, Tấn Tài, Ngọc Hà, Quang Hải, Tuấn Anh, Moses, Thành Lương, Đức Huy, Thái Quý, Hùng Dũng, Văn Minh.
Tiền đạo: Geovane, Bruno, Văn Quyết, Xuân Tú, Văn Đại.

 

    Bình Luận