HLV Chu Đình Nghiêm nhận lỗi, than phiền chất lượng đội hình Hà Nội

HLV Chu Đình Nghiêm một lần nữa than phiền về sự hoà nhập và phối hợp của các cầu thủ sau trận thua ngược Bình Dương trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại V.League 2021 trước Bình Dương FC. Dù mở tỷ số trận đấu nhờ pha lập công của Geovane nhưng họ lại để thua ngược đội khách bởi bàn thắng của Mansaray và Tiến Linh.

Chia sẻ về nguyên nhân thất bại của đội nhà, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Lối chơi của Hà Nội chưa trơn tru. Hà Nội có những nhân tố mới nhưng chưa hoà nhập. Cầu thủ đã nỗ lực nhưng vận hành lối chơi chưa như ý là lỗi của tôi”.

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là bộ đôi ngoại binh Bruno và Geovane, ông Nghiêm cho hay: “Họ cần thêm thời gian để hoà nhập. Thể lực chưa đảm bảo, mất nhiều mắc xích thì vận hành rất khó. Ghi bàn với tôi không quan trọng, quan trọng là vận hành lối chơi. Hà Nội dựa vào lối chơi tập thể. Các ngoại binh có thể một người gánh một đội, nhưng về đây phải dựa vào đồng đội nên sự vận hành chưa tốt. Geovane ghi bàn nhưng đóng góp thì chưa nhiều”.

HLV Chu Đình Nghiêm chưa hài lòng về sự hoà nhập và phối hợp của đội hình Hà Nội

“Trận khai mạc Hà Nội thua 0-3, cầu thủ nỗ lực nhưng tâm lý căng cứng. Đến hôm nay để thua 2 bàn rất dễ, phối hợp phòng ngự dâng lên chưa đều. Khâu phòng ngự của chúng tôi chưa bao giờ là tốt. Vận hành là phải cả 1 tập thể đánh chặn, nếu không sẽ rất mong manh.

Lối chơi của Hà Nội là kiểm soát dâng cao, nhưng khi đội bạn phản công và không có sự phục vụ của Moses là mấu chốt. Hà Nội gặp đội phản công sẽ rất khó chịu nhưng không đánh chặn được thì rất khó cho hàng thủ”, ông Nghiêm bày tỏ.

Nói về mục tiêu của đội nhà, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: “Mục tiêu đặt ra là để phấn đấu tùy theo thời điểm. Hai vòng vừa qua chúng tôi chưa có điểm và rất khó khăn. Hà Nội có thể không vào Top 6 nhưng các vòng đấu tiếp theo phải nỗ lực hơn nữa”.

Cuối cùng, ông Nghiêm dành những lời động viên đến các cầu thủ đội bóng Thủ đô: “Bóng đá có thắng có thua, kết quả không tốt nhưng phải luôn cố gắng đến những phút cuối cùng. Nếu có lỗi về chuyên môn, tôi sẽ là người chịu trách nhiệm đầu tiên”.

    Bình Luận