Kết quả Hải Phòng 3-0 Sài Gòn FC: Chủ nhà xây chắc ngôi đầu bảng

Hải Phòng nối dài mạch trận ấn tượng bằng chiến thắng đậm 3-1 trước Sài Gòn FC ở vòng 5 Night Wolf V.League 2022.

Bàn thắng
Hải Phòng
: Việt Hưng (40’), Quốc Long (og, 41’), Rimario (62')
Sài Gòn FC: Andre (86')

VIDEO: Hải Phòng 3-1 Sài Gòn FC


Dù phải làm khách nhưng Sài Gòn FC hành quân đến Lạch Tray với sự tự tin cao độ. Trong 2 mùa giải gần nhất, Sài Gòn FC đều buộc Hải Phòng phải chịu cảnh tay trắng trên sân nhà. Thế nên, đội quân của HLV Phùng Thanh Phương tỏ rõ quyết tâm sẽ tiếp tục là “vật cản” của Hải Phòng, bất chấp đội bóng này đang lột xác dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm.

Sài Gòn FC nhập cuộc với sự thoải mái. Thay vì chơi phòng ngự, đội khách đẩy cao đội hình đá áp sát ngay từ phần sân của Hải Phòng. Trong khoảng 2/3 thời gian đầu của trận đấu, Sài Gòn FC là đội chơi hay hơn và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý về phía khung thành của Hải Phòng. Thậm chí, nếu may mắn và chính xác hơn trong các pha dứt điểm, đội khách đã có bàn thắng vượt lên. 

Phút 14, xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Gustavo chuyền nhả ngược để Xuân Quý băng vào dứt điểm. Đáng tiếc, trong tư thế trống trải, cầu thủ đội khách lại tung ra cú sút nhẹ, không thắng được Đình Triệu. Chỉ ít phút sau, Gustavo tiếp tục bỏ lỡ cơ hội sau cú dứt điểm sạt cột ra ngoài khung thành của đội chủ. 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 36. Do sân Lạch Tray xuất hiện mưa giông kèm sấm chớp nên sau khi tham khảo ý kiến của hai đội, trọng tài Nguyễn Đình Thái quyết định cho trận đấu tạm dừng. Trận đấu buộc phải tạm hoãn 30 phút để chờ mưa ngớt mới tiếp tục trở lại.

Khi trận đấu trở lại từ phút 36, Hải Phòng tận dụng sự mất nhịp hưng phấn của Sài Gòn FC để đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn mở tỷ số. Phút 40, từ tình huống đá phạt của Hải Huy ở bên ngoài vòng cấm, thủ thành Văn Phong mắc sai lầm khi lao ra cản phá hụt để Việt Hưng tận dụng cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Rimario tỏa sáng giúp Hải Phòng đánh bại Sài Gòn FC với tỷ số 3-0 - Ảnh: Đức Cường

Chưa kịp “hoàn hồn” sau bàn thua tai hại, Sài Gòn FC tiếp tục nhận thêm một bàn thua khác. Lần này, Quốc Long là người mắc sai lầm. Trong nỗ lực lao về giải nguy trong vòng cấm, Quốc Long đã vô tình đốt lưới nhà chỉ 1 phút sau đó.

2 bàn thua chóng vánh khiến tinh thần của Sài Gòn FC suy giảm rõ rệt. HLV Phùng Thanh Phương quyết định có sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2 nhằm hy vọng tìm kiếm sự khởi sắc. Đỗ Merlo được tung vào sân thay cho Hữu Sơn. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn gỡ, Sài Gòn FC tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3. Rimario là người gia tăng cách biệt lên 3-0 cho Hải Phòng ở phút 62.

Trong những phút cuối trận, Sài Gòn FC nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ. Đội khách có được bàn rút ngắn tỷ số 1-3 của Andre ở phút 86. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho đến khi trận đấu khép lại. Với chiến thắng này, Hải Phòng có 11 điểm, tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng sau 5 vòng đấu.

Đội hình thi đấu Hải Phòng vs Sài Gòn FC

Hải Phòng: Đình Triệu, Tiến Dụng, Mpande, Trung Hiếu, Thái Bình, Việt Hưng, Ngọc Quang (Văn Minh, 57’), Hải Huy (Mạnh Dũng, 68’), Moses, Martin Lo (Quang Nho, 50’), Rimario
Sài Gòn FC: Văn Phong, Văn Đạt, Ahn Bung Kyeon, Quốc Long, Công Thành, Văn Triền, Xuân Quý, Công Hiển, Andre, Gustavo, Hữu Sơn (Đỗ Merlo, 46’)

    Bình Luận