Nợ thuế hơn 17 tỷ đồng, CLB Hải Phòng có thể bị cấm dự V.League

CLB Hải Phòng bị “tuýt còi” vì đang nợ khoản thuế hơn 17 tỷ đồng. Nếu không giải quyết được, đội bóng này có thể không được thi đấu các giải chuyên nghiệp hoặc giải đấu cấp CLB của AFC.

Ngày 18/8, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi CLB Hải Phòng văn bản về việc đội bóng này có báo cáo về khoản nợ 17.720.331.376 đồng đối với Cục thuế thành phố Hải Phòng.

CLB Hải Phòng được chuyển giao chủ mới vào tháng 4/2021.

VFF cho biết căn cứ tài chính hạng A F.04-không có khoản nợ quá hạn đối với nhân viên, cơ quan thuế, tổ chức xã hội của quy chế cấp phép quy định: “Đơn vị xin cấp phép phải chứng minh không có khoản nợ quá hạn đối với nhân viên, cơ quan thuế, bảo hiểm tại ngày 30/6/2021 trừ trường hợp đến ngày 31/8/2021 đơn vị xin cấp phép đã thanh toán hết các khoản phải trả hoặc được bên cho vay đồng ý gia hạn thanh toán khoản nợ”. 

Do đó, VFF đề nghị CLB Hải Phòng nộp chứng từ thể hiện đã thanh toán khoản nợ trên hoặc văn bản Chi cục thuế Hải Phòng đồng ý gia hạn thanh toán khoản nợ lên hệ thống cấp phép trực tuyến, hạn cuối ngày 10/9/2021. Sau ngày này, hệ thống sẽ khoá và CLB không thể tải bất kỳ tài liệu nào liên quan tiêu chí tài chính. 

Quy chế cấp phép cũng quy định, không áp dụng chính sách ngoại lệ đối với 1 đơn vị xin cấp phép có 3 năm liên tiếp trở lên không đáp ứng cùng 1 tiêu chí hạng A bắt buộc, trừ khi đơn vị cấp phép đưa ra các biện pháp cải thiện, khắc phục tiêu chí chưa đáp ứng có tính khả thi. Đến thời điểm trên, Hải Phòng đã có trên 3 năm liên tiếp được áp dụng chính sách ngoại lệ do không đáp ứng tiêu chí hạng A F.04 (khoản nợ thuế). 

Điều 25 quy chế cấp phép CLB bóng đá chuyên nghiệp quy định, tiêu chí hạng A bắt buộc: đơn vị xin cấp phép không đáp ứng tiêu chí hạng A thì không được cấp phép tham dự giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia hoặc giải đấu cấp CLB của AFC. 

Trước vấn đề này, TTK Lê Hoài Anh cho hay, dựa trên các tiêu chí, ban cấp phép sẽ xem xét. CLB Hải Phòng được chuyển giao cho công ty của ông Văn Trần Hoàn vào tháng 4/2021. Trước đó, đứng danh chủ tịch CLB là ông Trần Mạnh Hùng.

    Bình Luận