Than Quảng Ninh dừng hoạt động: Cầu thủ chật vật mưu sinh

Nhiều cầu thủ Than Quảng Ninh phải đi làm những không việc mà trước đây họ chưa bao giờ nghĩ đến để kiếm thêm thu nhập khi đội bóng chủ quản tạm dừng hoạt động.

Số phận Than Quảng Ninh treo lơ lửng

Trong 2 năm trở lại đây, CLB Than Quảng Ninh liên tục rơi vào tình cảnh khó khăn về tài chính. Đỉnh điểm là ở mùa giải 2021, các cầu thủ của đội bóng này liên tục viết tâm thư trên mạng xã hội yêu cầu ban lãnh đạo phải thanh toán các khoản nợ lương, thưởng và phí lót tay,…

CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động từ ngày 25/8 vừa qua

Tuy nhiên, không chờ các cầu thủ phải “đòi tiền”, ngay cả chủ tịch Phạm Thanh Hùng cũng đã có đơn cầu cứu gửi Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Ninh để xin trả lại đội bóng hôm 10/8 vừa qua. Trong đơn, lãnh đạo CLB cho biết vì tài chính khó khăn nên đã hơn 9 tháng nay cán bộ công nhân viên không có lương, cầu thủ 4 tháng cũng chưa nhận lương. Ngoài ra, các nhà cung ứng dịch vụ cũng liên tục đòi thanh toán các khoản nợ khác.

Trên thực tế, tháng 1/2021, bầu Hùng đã một lần đề nghị được trả đội bóng lại cho tỉnh Quảng Ninh nhưng hơn 7 tháng trôi qua không có hồi đáp. Các nhà tài trợ đã rời đi do khó khăn trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Bản thân ông Hùng từ đầu mùa giải cũng chi khoảng 10 tỉ đồng để duy trì hoạt động câu lạc bộ. Cho đến bây giờ, ông không thể gồng gánh đội bóng bởi số tiền nợ lương cầu thủ, nhân viên đã lên đến 70 tỉ đồng.

Ngày 25/8 vừa qua, CLB Than Quảng Ninh tuyên bố tạm dừng hoạt động trong vòng 1 năm, chờ tỉnh nhận lại đội bóng. Ban lãnh đạo đã tiến hành thanh lý hợp đồng cho một số cầu thủ như Hải Huy, Dương Văn Khoa bởi họ sẽ kết thúc hợp đồng trong năm nay. Tuy nhiên, những cầu thủ còn lại như Nghiêm Xuân Tú, Hoa Hùng,… chưa được giải quyết dù họ có nguyện vọng ra đi tìm bến đỗ mới.

Cầu thủ chật vật mưu sinh

“Chúng tôi bây giờ ai cũng khó khăn cả, ai cũng cần tiền lo cho gia đình. Tôi có hỏi lãnh đạo câu lạc bộ thì họ trả lời rằng đội bóng không giải thể mà chỉ tạm dừng hoạt động. Giờ chỉ biết chờ đợi chứ làm sao”, tiền vệ Nguyễn Hải Huy chia sẻ.

Ngay cả “ngôi sao” V.League như Hải Huy sau khi tạm xa sân cỏ cũng phải ra tàu hải sản để bóc tôm phụ giúp gia đình. Nhưng Hải Huy vẫn chưa phải là người "khổ" nhất, bởi những cầu thủ trẻ của Than Quảng Ninh lại đang trải qua những ngày tháng chật vật. 

Tiền vệ trẻ Bùi Ngọc Long có mức lương khoảng 2 triệu/tháng nhưng việc không được nhận lương trong hơn 4 tháng qua khiến anh rơi vào tình cảnh khó khăn. Thời điểm khi cuối tháng 7, Long từng đi làm công nhân tại một công ty ở quê nhà Thanh Hoá, nhưng sau khi có thông tin V.League hoãn đến tháng 2/2022, cầu thủ trẻ này đã xin nghỉ để dành thời gian tập luyện bởi nếu đi làm thì việc tập sẽ bị hạn chế.

Tuy vậy, khi V.League chính thức bị huỷ, Ngọc Long lại bắt đầu hành trình tìm việc làm nhưng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên hiện tại anh vẫn đang ở nhà.

Bùi Ngọc Long tâm sự: "Bóng đá nghỉ thì tôi lại về "ăn bám" gia đình. Nghĩ cũng buồn nhưng phải chấp nhận thôi. Những người đồng đội khác cũng gặp khó khăn nên bản thân cứ tự động viên cố gắng hơn. Tôi sẽ sớm tìm một công việc trong thời gian này".

Bùi Ngọc Long cũng như các cầu thủ trẻ Than Quảng Ninh phải làm những công việc khác nhau như công nhân, shipper

Đồng đội của Long là cầu thủ trẻ Nguyễn Anh Tuấn cũng không khá khẩm hơn là bao. Từ sau khi V.League huỷ, Tuấn bắt đầu bén duyên với công việc của một shipper. Anh nhận giao hàng hoá cho một đơn vị vận chuyển tại Đông Triều, Quảng Ninh để kiếm thêm thu nhập. Dù đây là công việc mà Anh Tuấn chưa bao giờ nghĩ đến nhưng cầu thủ trẻ này vẫn cố gắng làm việc để trang trải cuộc sống.

Không riêng gì cầu thủ, cán bộ nhân viên, ban huấn luyện của CLB Than Quảng Ninh cũng đối diện với nhiều khó khăn. Các cầu thủ ngoại như Gustavo, Trần Trung Hiếu cũng chưa biết số phần ra sao khi lương, thưởng và phí lót tay vẫn bị "giam" lại. 

Từ một đội bóng được xem là "đại gia" của V.League khi ông bầu không tiếc tiền để đầu tư, chiêu mộ cầu thủ,... song bây giờ Than Quảng Ninh lại đứng trước nguy cơ bị "xoá sổ" nếu không được "cứu". 

    Bình Luận