V.League: Nhiều CLB nhẹ nỗi lo tài chính

Đứng trước khả năng lớn về việc V.League 2021 có thể dừng lại ngay ở vòng đấu thứ 12, nhiều đại diện lãnh đạo đội bóng thở phào trước bài toán tài chính. Những cuộc thanh lý hợp đồng với ngoại binh bắt đầu diễn ra với tần suất nhiều hơn. Ở chiều ngược lại, một số ít đội bóng xem đây là dịp để thúc đẩy những phi vụ chuyển nhượng bom tấn.
V.League: Nhiều CLB nhẹ nỗi lo tài chính

Lịch thi đấu V.League 2020/2021

Bảng xếp hạng V.League 2020/2021

Tiếng thở phào ở nhiều CLB 

Chiều ngày 21/8, Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam lần thứ 8 khoá VIII đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Một trong số những nội dung quan trọng tại hội nghị đã được thông qua. Đó là trên cơ sở diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19, Ban chấp hành giao VPF sớm tổ chức hội nghị trực tuyến với các CLB chuyên nghiệp để xem xét việc dừng tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2021 (trong đó có V.League). Ban chấp hành cũng giao Ban Tổng thư ký báo cáo phương án tổng thể khi có quyết định dừng tổ chức giải, đảm bảo ổn định hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp 2022. 

Như vậy tính đến nay, khả năng V.League 2021 dừng là rất lớn. Tất nhiên, nếu như giải đấu dừng lại ở vòng đấu thứ 12 như hiện tại, nhiều tranh luận xoay quanh việc HAGL có xứng đáng được trao chức vô địch V.League, SLNA có phải xuống hạng hay có đại diện hạng Nhất nào lên chơi ở năm 2022 sẽ nổ ra. Nhưng chí ít, ở góc độ quan trọng liên quan đến tài chính, một số CLB có lý do để thở phào nếu như V.League 2021 dừng lại. 

Trao đổi với Bóng đá, Tổng giám đốc Trương Mạnh Linh của CLB SLNA đưa ra quan điểm về việc nếu V.League 2021 dừng: “Thứ nhất, chúng tôi không phải “gánh” quỹ lương cho đến tháng 2-3/2022. V.League 2021 dừng thì chúng tôi sẽ có phương án tốt hơn để dùng quỹ tiền ấy. Tất nhiên, tôi khẳng định SLNA vẫn sẽ đảm bảo lợi ích và cuộc sống cho các cầu thủ. Ngoài ra, đội cũng giảm đi các chi phí duy trì từ nay cho đến thời điểm ấy. Bên cạnh đó, đội tiết kiệm được chi phí ăn uống, chi phí phát sinh trong quá trình tập luyện. Liên quan đến công tác nhân sự, SLNA cũng chủ động hơn trong việc xây dựng đội hình mùa sau. Ngoài ra, đội bóng có thể định hướng tốt về nhân sự, xem xét ngoại binh hay cầu thủ năm nay hết hạn hợp đồng”. 

HLV Văn Sỹ động viên các cầu thủ sau một trận đấu tại V.League 	Ảnh: Đức Cường

Thanh lý nhiều ngoại binh 

Một ngày sau khi BCH VFF giao cho VPF tổ chức hội nghị trực tuyến với các CLB chuyên nghiệp để xem xét việc dừng tổ chức V.League 2021, một số CLB đã rục rịch chia tay ngoại binh. HAGL đã nói lời chia tay với trung vệ Damir Memovic. Trước đó, CLB phố Núi cũng tiến hành thanh lý sớm đối với cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương. 

Tại Nam Định, 3 ngoại binh Wesley dos Santos Rodrigues, Rodrigo da Silva Dias và Oussou Konan được cho là sẽ được CLB thành Nam thanh lý hợp đồng. Giám đốc điều hành Trần Thái Toán của CLB Nam Định chia sẻ với báo giới rằng việc V.League 2021 dừng ở thời điểm hiện tại có thể giúp đội bóng tiết kiệm chi phí khoảng hơn chục tỷ đồng. Chắc chắn trong thời gian tới, nhiều CLB cũng sẽ tiến hành thanh lý ngoại binh không phù hợp, nhằm giảm đi một khoản tiền không nhỏ trong khoảng nửa năm V.League không diễn ra. 

Tất nhiên có người đi sẽ có người đến. Ngay ở thời điểm hiện tại, một số các đội bóng cũng sẵn sàng thúc đẩy việc chiêu mộ các tân binh có giá trị. SLNA khẳng định với Bóng đá rằng họ sẽ tăng tốc để đưa hai tuyển thủ quốc gia là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng trở lại sân Vinh. Thậm chí có nguồn tin cho rằng, Quế Ngọc Hải sẽ nhận được một mức lương rất tốt khi quay lại SLNA. Ông Trương Mạnh Linh chia sẻ: “Với tình thế V.League  sắp dừng, đây sẽ là một thời điểm thuận lợi cho SLNA xúc tiến các thương vụ quan trọng, qua đó hướng đến việc xây dựng một đội hình tốt ở mùa giải 2022”.  

Hà Nội FC tiết kiệm được số tiền lớn

Nếu việc V.League 2021 dừng trở thành hiện thực thì Hà Nội FC sẽ tiết kiệm được số tiền không hề nhỏ. Còn nhớ hồi đầu năm nay, Hà Nội FC đã mua sắm khá nhiều trong đó có 2 ngoại binh Geovane và Bruno. Có thông tin cho rằng Hà Nội FC đã phải chi không dưới 700.000 USD để có được chữ ký của bộ đôi tiền đạo người Brazil. 

Bộ đôi Bruno (trái) và Geovane của Hà Nội FC  Ảnh: Minh Tuấn

Bruno và Geovane đều là những “sát thủ” hàng đầu ở V.League nên việc họ nhận được tiền lót tay lớn cũng là điều không quá ngạc nhiên. Thế nên, nếu dừng V.League 2021, Hà Nội FC sẽ có thể phải cắt giảm tiền lót tay dành cho 2 ngoại binh nói trên. Bên cạnh đó, khi V.League 2021 không thi đấu nữa, Hà Nội FC cũng bớt được khoản lương hằng tháng mà nghe nói mỗi ngoại binh ở đội bóng này đều nhận không dưới 10.000 USD/người/tháng. Bên cạnh đó, Hà Nội FC có rất nhiều ngôi sao nội nên nếu mùa giải kết thúc luôn thì họ cũng giảm được gánh nặng quỹ lương cả nội và ngoại.

Cầu thủ Thanh Hóa hoàn thành mũi tiêm thứ 2

Cầu thủ Thanh Hóa đi tiêm phòng

Ngày hôm qua, cầu thủ Thanh Hoá đã được hoàn thành mũi tiêm vaccine thứ 2. Như vậy, cùng với những Hà Nội, Viettel, TP.HCM thì Thanh Hoá đã hoàn thành 2 mũi tiêm để an toàn hơn trong việc đối phó với dịch bệnh. Hiện nay, Thanh Hoá đang cho các cầu thủ nghỉ xả trại. HLV Petrovic được phép nghỉ ngơi nhưng ông đã không về quê nhà ở Serbia mà ở lại đội để củng cố và định hướng đào tạo trẻ. Nhà cầm quân lão luyện này đang hướng dẫn các HLV trẻ nâng cao tay nghề trong việc “trồng người” cho lò đào tạo trẻ xứ Thanh.

    Bình Luận