Ông Dương Văn Hiền hứa công tác trọng tài tốt hơn so với V.League 2020

Trước thềm V.League 2021, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết sẽ cố gắng hạn chế những sai sót để tránh làm ảnh hưởng sai lệch đến kết quả trận đấu.

Trong những mùa giải vừa qua, đặc biệt là V.League 2020, công tác trọng tài luôn là vấn đề nóng được quan tâm đặc biệt. Việc các trọng tài mắc sai lầm không ít lần khiến kết quả trận đấu bị sai lệch và làm ảnh hưởng đến sự “sống còn” của các đội bóng.

Trước thềm V.League 2021, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: “Trong những ngày vừa qua, chúng tôi đã tổ chức đợt tập huấn rất kỹ càng cho các trọng tài, chuẩn bị cả về chuyên môn lẫn tâm lý để đáp ứng cho mùa giải mới. Ở V.League, sân Thiên Trường và CLB Nam Định luôn rất nóng, ban trọng tài sẽ phân công trọng tài tốt nhất để đảm bảo chất lượng chuyên môn của trận đấu”.

Ở giai đoạn 2 của mùa giải trước, trọng tài Ngô Duy Lân và Hoàng Ngọc Hà được tin tưởng giao nhiệm vụ cầm còi trong những trận cầu nóng, đặc biệt là Nam Định. Trước vấn đề này, ông Hiền chia sẻ: “Chúng tôi không thể nào bố trí một trọng tài theo suốt một đội bóng như thế được. Như vậy vô hình trung tạo ra áp lực cho chính trọng tài đó. Ở V.League 2021, tuỳ theo mức độ và tính chất của mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ bố trí những trọng tài phù hợp.

Số lượng trọng tài hiện tại đủ tham gia cầm còi các trận đấu tại V.League 2021. Ngoài ra, các trọng tài mới trở lại sau các phạt phạt kỷ luật sẽ được hạn chế giao nhiệm vụ".

“Là người đứng đầu Ban trọng tài, tôi đều mong muốn mọi chuyện sẽ tốt hơn. Thực tế, việc xảy ra sai sót có nhiều nguyên nhân. Nói như thế không phải để bao biện, tuy nhiên cũng tôi luôn phải xác định sai sót đó xuất phát từ chuyên môn, nhận định hay tư tưởng của trọng tài.

Nếu tôi sai sót trong việc phân công trọng tài, tôi sẽ chịu trách nhiệm. Nhưng trên sân đôi lúc sai sót xảy ra không thể tránh khỏi. Tôi đã nói rồi, ngay bản thân tôi không thể lý giải tại sao năm ngoái sai sót cứ rơi vào Nam Định. Mùa giải mới này, tôi không dám khẳng định nhưng sẽ nỗ lực và cố gắng để hạn chế tối thiểu việc sai sót, tránh gây ảnh hưởng làm sai lệch kết quả”, ông Dương Văn Hiền cho hay.

Ở trận cầu khai màn V.League 2021 giữa Nam Định và Hà Nội trên SVĐ Thiên Trường, trọng tài cấp Elite Ngô Duy Lân được giao nhiệm vụ cầm còi điều khiển trận đấu.

    Bình Luận