Ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc VPF: 'Khi dịch bệnh được kiểm soát ổn, bóng đá mới có thể quay lại'

V.League 2021 chỉ diễn ra được hơn 2 vòng đấu đã phải tạm hoãn vì dịch bệnh bùng phát, điều ấy khiến những nhà tổ chức rất đau đầu. Hiện nay, khi các đội bóng đã bước vào tập luyện trở lại, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông Nguyễn Minh Ngọc – Tổng giám đốc VPF, kiêm trưởng BTC các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam.

- Phóng viên: Hiện nay, khi các đội bóng V.League và hạng Nhất đã bước vào tập luyện trở lại, ông có thể cho biết thời điểm V.League sẽ quay lại?

Ông Nguyễn Minh Ngọc: Thực sự đến thời điểm này, khi dịch Covid-19 vẫn đang phát tác trên cả nước và một số tỉnh thành vẫn đang phải giãn cách xã hội để phòng chống dịch, thì sẽ rất khó để đưa ra thời điểm cụ thể về việc giải đấu khi nào sẽ quay trở lại. Tôi chỉ có thể nói như thế này, VPF vẫn đang căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch bệnh trên toàn quốc để có thể đưa ra cột mốc cho các CLB, nhưng chỉ khi nào được các cơ quan chức năng cho phép, khi ấy bóng đá mới có thể quay lại.

Vậy ông có thể cho biết cột mốc cụ thể ấy sẽ vào thời điểm nào chứ?

Tôi nghĩ cột mốc V.League có thể sẽ trở lại vào giữa tháng 3 tới, đấy là trong trường hợp dịch bệnh đã được kiểm soát ổn trên toàn quốc.

Hiện nay, khi vòng loại World Cup 2022 sẽ thi đấu tập trung vào tháng 6 thay vì tháng 3 như dự kiến, trong lúc các đội Viettel dự AFC Champions League, Hà Nội và Sài Gòn sẽ tham dự AFC Cup. Vậy VPF đã có tính toán để lịch thi đấu của mùa giải 2021 phù hợp với lịch trình thi đấu quốc tế của các đội?

Thực tế khi có lịch thi đấu cụ thể của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6, CLB Viettel dự AFC Champions League vào tháng 4, còn Hà Nội và Sài Gòn khả năng sẽ tranh AFC Cup vào tháng 6 là chúng tôi đã có sự điều chỉnh lịch thi đấu của các giải trong năm cho phù hợp với kế hoạch, thậm chí trong trường hợp các đội bóng kể trên bị cách ly khi về nước thì giải đấu của năm 2021 vẫn cố gắng đảm bảo sẽ kết thúc vào ngày 30/9. Sở dĩ thế, bởi phải dành thời gian tập trung đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games và ĐTQG chuẩn bị AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm. Cho tới thời điểm này, các kế hoạch về lịch thi đấu vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi.

Theo ông Minh Ngọc (ảnh chủ), V.League sẽ sớm trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát tốt	Ảnh: Minh Tuấn

Nhưng nếu dịch bệnh kéo dài khiến lịch thi đấu phải tiếp tục điều chỉnh thì sao, thưa ông?

Thật sự chúng tôi cũng đã nghĩ đến vấn đề này. Nếu dịch bệnh chưa ổn, khi ấy chắc chắn VPF sẽ có một số giải pháp để điều chỉnh cho phù hợp, nhưng hiện nay mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát, nên hy vọng mọi chuyện sẽ ổn chứ không sẽ rất mệt.

Ngoài V.League, chúng ta còn Cúp QG và giải hạng Nhất. Liệu năm nay hai giải đấu này sẽ mở màn theo đúng lịch ban đầu?

Theo kế hoạch, Cúp QG và giải hạng Nhất sẽ khởi tranh từ tháng 4 tới, nên hy vọng khi ấy dịch bệnh sẽ được kiểm soát ổn để hai giải đấu này sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, như tôi đã nói từ trước, chỉ khi nào dịch bệnh được kiểm soát ổn, lúc ấy bóng đá mới có thể quay lại.

Cám ơn ông vì cuộc trò chuyện này!

    Bình Luận