Ông Vũ Tiến Thành chia tay “ghế nóng” Sài Gòn FC?

Các buổi tập gần đây của Sài Gòn FC, ông Vũ Tiến Thành không có mặt chỉ đạo đội bóng. Người thay thế là cựu GĐKT LĐBĐ Nhật Bản, Shimoda Masahiro.

HLV Vũ Tiến Thành chính thức dẫn dắt Sài Gòn FC ở vòng 2 V.League 2020, khi ấy ông Thành thay thế HLV Hoàng Văn Phúc. Ngồi “ghế nóng” dẫn dắt Sài Gòn FC, HLV Vũ Tiến Thành để lại dấu ấn về mặt chuyên môn với mạch 11 trận liên tiếp bất bại. Khép lại V.League 2020, Sài Gòn FC giành vị trí thứ ba.

Sau mùa giải đó, ông Thành và các cộng sự của mình đã tạo nên cú sốc khi thay 19 cầu thủ, 1 trợ lý khi V.League 2020 khép lại. Mùa giải 2021, với mục tiêu để HLV Vũ Tiến Thành tập trung cho vấn đề chuyên môn, ông bầu Trần Hòa Bình là người thay ông Vũ Tiến Thành giữ chức Chủ tịch Sài Gòn FC.

HLV Masahiro (trái) sẽ thay thế ông Vũ Tiến Thành giữ chức HLV trưởng CLB Sài Gòn.

Sau 3 vòng đấu ở V.League 2021, HLV Vũ Tiến Thành cùng các học trò có được hai trận thắng, 1 trận thua, được 6 điểm, xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Sau kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sài Gòn FC trở lại tập luyện vào ngày 17/2. Tuy nhiên, rất nhiều người bất ngờ, HLV Vũ Tiến Thành chỉ có mặt để lì xì đầu năm cho các học trò ở buổi tập đầu tiên. Những buổi tập sau đó, cựu Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật Bản, Shimoda Masahiro chỉ đạo đội bóng tập luyện.

Theo thông tin có được, nhiều khả năng ông Vũ Tiến Thành sẽ thôi nắm giữ chức vụ HLV trưởng CLB Sài Gòn. Với việc định hướng và phát triển bóng đá theo kiểu “Nhật hóa”, Sài Gòn FC nhiều khả năng sẽ để ông Shimoda Masahiro ngồi “ghế nóng” đội bóng này.

HLV Masahiro (trái) từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng của bóng đá Nhật Bản.

Được biết, HLV Masahiro sinh năm 1967, thông thạo 3 ngoại giữ tiếng Anh, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Ông từng làm GĐKT CLB Kyoto Purple Sanga, sau đó chuyển sang làm trợ lý Giám đốc kỹ thuật ở FC Tokyo từ năm 2001 đến 2005.

Từ năm 2009 đến 2016, ông nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng ở LĐBĐ Nhật Bản, trong đó có vị trí Giám đốc kỹ thuật giai đoạn 2014 đến 2016. Bên cạnh đó, HLV Masahiro để lại rất nhiều dấu ấn trong việc phát triển lứa cầu tủ U16, U19 và U23 của bóng đá Nhật Bản.

    Bình Luận