Vụ Thanh Hóa thua kiện HLV Lopez: Vẫn đang án binh bất động

LĐBĐ Thanh Hoá sẽ có trách nhiệm giải quyết vụ tranh chấp hợp đồng với HLV Fabio Lopez nhưng đến nay, mọi thứ vẫn đang án binh bất động.

Ngay sau khi bị CLB Thanh Hoá sa thải vì chuỗi thành tích bết bát, HLV Fabio Lopez đã đâm đơn kiện lên FIFA vì cho rằng đội bóng xứ Thanh không tuân thủ theo các nguyên tắc trong hợp đồng. Thời điểm trước Tết Nguyên đán, chiến lược gia người Ý bất ngờ thông báo ông được FIFA tuyên bố thắng kiện.

Ngoài ra, hãng luật SILA - đại diện pháp lý cho HLV Fabio Lopez cũng đã đăng tải thông tin vụ việc này. Theo phán quyết của FIFA, CLB Thanh Hoá phải bồi thường số tiền gần 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) cho HLV Lopez và trợ lý HLV Orifino trong vụ tranh chấp này.

LĐBĐ Thanh Hoá chịu trách nhiệm giải quyết vụ kiện liên quan đến HLV Fabio Lopez

Trước những thông tin có phần bất lợi, LĐBĐ Thanh Hoá, CLB Thanh Hoá và các bên liên quan đã tổ chức buổi họp khẩn nhằm đưa ra những phương án giải quyết phù hợp. Sau thời gian bàn bạc, các bên đã đi đến thống nhất, bầu Đệ hay bầu Đoan không chịu trách nhiệm.

Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL kiêm Chủ tịch LĐBĐ Thanh Hoá cho biết: "LĐBĐ Thanh Hoá là đơn vị có trách nhiệm giải quyết vụ tranh chấp hợp đồng giữa CLB Thanh Hoá và HLV Fabio Lopez theo đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời gian kể từ ngày nhận phán quyết FIFA và không làm ảnh hưởng đến việc thi đấu của đội bóng tỉnh nhà trong thời gian tới khi mùa giải V.League 2021 đang diễn ra".

Điều này có thể ngầm hiểu, LĐBĐ Thanh Hoá sẽ đứng ra chi trả các khoản bồi thường cho HLV Fabio Lopez. Tuy nhiên đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin nào mới về việc đền bù hợp đồng, nhất là khi thời hạn đền bù cho ông Lopez sắp kết thúc. Ông Phạm Nguyên Hồng cũng từ chối tiết lộ thêm về những hướng giải quyết tiếp theo. 

HLV Fabio Lopez bắt đầu dẫn dắt Thanh Hoá từ đầu mùa giải 2020. Sau 2 lượt trận tại Cúp QG và 3 vòng đấu V.League, nhà cầm quân người Ý đã bị lãnh đạo đội bóng xứ Thanh sa thải. Dưới thời bầu Đệ, CLB Thanh Hoá còn vướng vào những lùm xùm khác liên quan đến HLV Đức Thắng, HLV Thành Công hay tiền đạo Errol Stevens. 

    Bình Luận