Pape Omar: Người nắm giữ linh hồn của Hà Nội FC

Là một tân binh nhưng Pape Omar lại đang trở thành một mắt xích quan trọng của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay.
Pape Omar: Người nắm giữ linh hồn của Hà Nội FC
Ai là cầu thủ quan trọng nhất của Hà Nội FC?. Sẽ có nhiều người cho rằng đấy là Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Oseni... Tuy nhiên, nếu nhìn từ cách sử dụng con người cũng như những đóng góp chung, Pape Omar xứng đáng được gọi tên. Có một chi tiết không phải ai cũng để ý, mỗi khi Hà Nội FC đã tạo ra khoảng cách về mặt tỷ số, HLV Chu Đình Nghiêm thường rút Omar ra nghỉ.
 
Trong trận đấu mới đây với SHB.ĐN (thắng 3-2), Omar được rút ra ở phút 74 khi tỷ số đã là 3-1. Ông Nghiêm thay đổi nhân sự không ngoài lý do giữ gìn thể lực cũng như đôi chân “vàng” của tiền vệ đã 32 tuổi này. Theo thống kê, Omar đã có 9/10 trận đá chính và có 4 bàn thắng tại V.League nhưng anh chỉ có 777/810 phút có mặt trên sân.

Omar là cầu thủ cực kỳ quan trọng của HLV Chu Đình Nghiêm

Omar là người giữ nhịp lối chơi và cũng là “trái tim” của Hà Nội FC trong các đợt tấn công. Ví dụ, trong trận đấu SHB.ĐN, Omar in đậm dấu giày trong 3 bàn thắng của Oseni (cú đúp) và Hùng Dũng trước khi được rút ra sân. Một chi tiết khác, vì không sử dụng Omar ngay từ đầu ở vòng 9, Hà Nội FC đã bị Thanh Hoá dẫn 3-0. Cho đến khi tiền vệ này vào sân thì Hà Nội mới có bàn thắng và Omar chính là tác giả (Hà Nội thua 1-4).
 
Nói tóm lại, Omar thực sự là bản hợp đồng đáng giá từng xu của Hà Nội FC và tiền vệ này cũng đang chứng minh, các nhà ĐKVĐ đặt niềm tin vào anh là đúng chỗ.
    Bình Luận