Rafaelson là ai?

Rafaelson là ai?

Tiểu sử của Rafaelson

Trong cuộc chia sẻ với báo giới cách đây 1 năm, Rafaelson đã tâm sự về tiểu sử bản thân. Anh sinh ra tại thành phố Pirapemas, trong một khu phố nghèo. Nơi đây được mô tả là điểm đen của tệ nạn xã hội, từ trộm cắp, mại dâm, ma tuý. Xã hội đen tồn tại xung quanh nơi anh sinh sống. Và với Rafaelson, bóng đá như một thứ tôn giáo thiêng liêng, là phao cứu sinh giúp anh vượt qua cám dỗ và cũng là cách để anh cũng như hàng triệu đứa trẻ nghèo tại Brazil mơ ước đổi đời.

Rafaelson kể lại rằng ngày đầu đi thi tuyển vào một học viện bóng đá, anh chỉ được đi một đôi giày rách vốn nhặt từ bãi rác. May mắn là cha mẹ anh dù rất nghèo vẫn cố gắng để sắm được cho con trai một bộ quần áo. “Sao cũng được, miễn là tôi có thể nhảy múa với trái bóng. Đến giờ, tôi vẫn nhớ như in kỷ niệm đó. Một người nếu quên đi quá khứ thì khó thành công", Rafaelson thổ lộ.

Rafaelson hạnh phúc ở V.League - Ảnh: Đức Cường

Rafaelson đỗ học viện tại Pirapemas. Sau này, anh thi đấu chuyên nghiệp 4 năm tại Brazil cho CLB Vitoria. Năm 2018, Rafaelson chuyển đến Nhật Bản đầu quân cho Vegalta Sendai. Vì không có cơ hội ở Nhật Bản nên Rafaelson phải sang Đan Mạch chơi bóng cho Naestved. Đến năm 2020, Rafaelson đến Việt Nam. Bến đỗ đầu tiên của anh chính là Nam Định. Quyết định ấy mở ra cho Rafaelson một chương đầy lấp lánh trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Rafaelson ghi bàn khủng thế nào?

Trong mùa đầu khoác áo CLB Nam Định, Rafaelson ghi 6 bàn. Mùa giải 2022, Rafaelson ghi 5 bàn; còn mùa giải 2023 anh ghi 16 bàn, đều trong màu áo CLB Bình Định. Nốt trầm duy nhất của Rafaelson là mùa giải 2021, nhưng anh cũng kịp có 6 lần lập công khi đầu quân cho CLB Đà Nẵng. Riêng ở V.League 2023/24, khi trở lại đội bóng cũ Nam Định, Rafaelson đã ghi tới 26 bàn thắng sau 21 vòng đấu.

Anh đã phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của huyền thoại Đỗ Merlo (24 bàn năm 2016 trong màu áo Đà Nẵng). Rafaelson cũng tái lập kỷ lục ghi 5 bàn/trận mà danh thủ Nguyễn Đình Việt của HAGL từng làm được cách đây 17 năm.

Không thể ngăn cản Rafaelson ghi bàn tại V.League - Ảnh: Đức Cường

Chân sút Brazil sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, thi đấu càn lướt, giỏi bứt tốc và dứt điểm chuẩn xác. Nhiều chuyên gia ví anh giống như một con "quái vật" trong vòng cấm, trở thành nỗi lo ngại với mọi hàng thủ. Năm ngoái, Rafaelson giành danh hiệu Vua phá lưới đầu tiên trong sự nghiệp. Ở mùa giải năm nay, anh đang tự tin hướng đến việc có thêm danh hiệu này một lần nữa.

Rafaelson hạnh phúc bên gia đình

Khi ở Brazil, Rafaelson nhận được sự quan tâm của gia đình. Giờ đây khi tại Việt Nam, anh vẫn có điểm tựa là gia đình nhỏ với vợ và hai cậu con trai. Được biết, vợ anh cũng là người Brazil, vì chồng mà sẵn sàng tới một đất nước xa lạ sinh sống.

“Vợ cùng hai con giúp tôi tái tạo nhiều năng lượng, niềm cảm hứng chơi bóng. Tôi thích chơi cùng hai con, phụ giúp vợ làm việc nhà. Thi thoảng chúng tôi không nấu ăn mà ra ngoài dùng bữa. Cô ấy giống tôi, thích các món ăn Việt Nam. Cô ấy còn nấu được rất nhiều món Việt Nam nữa”, Rafaelson từng chia sẻ trên báo Giao thông.

Rafaelson hướng tới danh hiệu Vua phá lưới V.League thứ 2 liên tiếp - Ảnh: Đức Cường

Rafaelson thích Việt Nam. Anh chia sẻ: "Từng nơi tôi đến đều để lại ấn tượng tốt đẹp. Người dân Việt Nam hiền hòa, mến khách trong khi các món ăn rất ngon. Tôi thích ăn nhất là phở và bún chả. Ngay cả hai món này mỗi địa phương cũng có hương vị khác nhau. Phở Đà Nẵng thường đậm hơn ở Nam Định chẳng hạn”.

VIDEO: Thanh Hóa 2-5 Nam Định

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận