Sau bản hợp đồng tiền tỷ của Phan Văn Đức, SLNA mở ra trang sử mới

Sau hơn 1 thập kỷ gắn bó, CLB SLNA chính thức chia tay Ngân hàng Bắc Á để "bén duyên" với nhà tài trợ mới là đối tác của bầu Hiển.

Trong vài năm trở lại đây, SLNA không còn là đội bóng có thế lực tại V.League khi thành tích liên tục xuống dốc. SLNA từng phải vất vả trụ hạng tại V.League 2020, điều mà không nhiều người hâm mộ dám nghĩ tới. Đến mùa giải 2021, đội bóng xứ Nghệ lại rơi xuống đáy bảng xếp hạng chỉ sau 12 vòng đấu đầu tiên.

Sau hàng loạt chuỗi thành tích tệ hại của đội nhà, HLV Ngô Quang Trường đã từ chức, nhường lại "ghế nóng" cho trợ lý HLV Nguyễn Huy Hoàng. Thời điểm đó, bản thân chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh cũng đệ đơn từ chức nhưng phải chờ ý kiến từ Hội đồng CTCP bóng đá Sông Lam Nghệ An. 

Lễ ký kết chuyển giao nhà tài trợ CLB SLNA

Bên cạnh đó, SLNA cũng bước vào một cuộc "cải tổ" mạnh mẽ, khi nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á sẽ rút lui sau 12 năm gắn bó. Theo hợp đồng giữa 2 bên, Bắc Á sẽ hết nghĩa vụ tài chính với đội bóng xứ Nghệ kể từ sau năm 2021. Ngoài ra, họ sẽ không tính toán nợ nần vào trong đó mà mở đường để một doanh nghiệp khác tiếp nhận đội bóng trong thế chủ động, không vướng bận cơ chế cũ. 

Trải qua nhiều cuộc thương thảo và đàm phán, SLNA đã tìm được đối tác mới cho việc tài trợ đội bóng trong những năm tiếp theo. Nhà tài trợ mới của cựu vương V.League là Tập đoàn Tân Long, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, khoáng sản và hóa chất. Đặc biệt, doanh nghiệp này cũng là đối tác của bầu Hiển, hiện đang là một trong những nhà tài trợ của CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay.

Ngày 1/6/2021, lễ kí kết chuyển giao nhà tài trợ CLB SLNA đã diễn ra, đánh dấu cột mốc quan trọng khi bóng đá xứ Nghệ sẽ bước sang một trang mới. Trước đó không lâu (19/5), dù chưa chính thức tiếp quản đội bóng nhưng nhà tài trợ Tân Long đã chi ra số tiền lớn để giữ chân Văn Đức với bản hợp đồng 3 năm cùng mức lót tay không dưới 3 tỷ đồng/mùa. Ngoài ra, thủ môn Văn Hoàng cùng hậu vệ Xuân Mạnh cũng đã đồng ý ở lại tiếp tục thi đấu cho SLNA.

Một thông tin quan trọng khác khi chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh cũng chính thức nói lời chia tay SLNA sau hơn 2 thập kỉ cống hiến với đội bóng này. Ông Thanh được mệnh danh là "Khổng Minh xứ Nghệ" nhờ những quyết sách đúng đắn ở những giai đoạn trước. Tuy nhiên, nó đã không còn phù hợp với bóng đá hiện đại trong những năm gần đây. Theo nhiều nguồn tin tin cậy, nhiều khả năng cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng sẽ là người đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành CLB SLNA trong thời gian tới. 

    Bình Luận