V.League 2021: Ai ở đâu thì ngồi yên đấy!

V.League vẫn đang trong đợt xả trại bất đắc dĩ vì dịch bệnh. Vậy nhưng trong đợt nghỉ kéo dài này, hầu hết các thành viên bóng đá đều chẳng thấy ai đi du lịch như mọi năm, bởi họ biết an toàn cho bản thân và những người chung quanh là trên hết.
V.League 2021: Ai ở đâu thì ngồi yên đấy!

Ngày 6/5 vừa qua, khi VPF ra tuyên bố hoãn các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam vì dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, các đội bóng đều lập tức chấp hành, dẫu tất cả đã di chuyển đến các địa điểm để chuẩn bị cho việc tranh tài vòng 13 sẽ diễn ra chiều 7/5. Thực tế, điều này đã khiến nhiều đội phải tốn thêm một khoản chi phí rất lớn cho việc ăn ở và di chuyển để chuẩn bị cho trận  đấu, nhưng tất cả đều chấp nhận vì an toàn và sức  khoẻ của cộng đồng là trên hết.

Từ Đà Nẵng, cầu thủ Liễu Quang Vinh của SHB Đà Nẵng đã gọi điện cho người viết: “Bọn con được nghỉ có vài ngày rồi bay ra Hà Nội tập trung ĐT U22 Việt Nam luôn, nên con không thể về thăm nhà ở Cần Thơ dù rất nhớ nhà, cũng mấy tháng rồi con chưa được về nhà. Ngay người yêu muốn ra Đà Nẵng thăm, con cũng không cho ra vì dịch bệnh đang phát tác ghê quá, nên thôi cứ ở nguyên tại TP.HCM cho lành. Đang mùa dịch bệnh, chú cũng hạn chế đi lại nghen chú”.

Lời nhắn nhủ của cầu thủ trẻ Quang Vinh khiến tôi cảm thấy ấm áp, bởi cậu nhỏ này vốn sống rất tình cảm. Mỗi kỳ nghỉ, hắn đều cố gắng về thăm nhà ở Cần Thơ rồi cùng những người bạn kéo nhau đi thăm thú khắp nơi, nhưng nay vì nhiệm vụ quốc gia và cũng vì an toàn sức khoẻ của bản thân lẫn cộng đồng nên tạm gác lại những thói quen của mình.

Thầy trò HLV Thành Công tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19 	Ảnh: Phan Tùng

Không chỉ Liễu Quang Vinh, hầu hết cầu thủ của các đội bóng V.League và hạng Nhất đều như thế. Thông thường, trong mỗi kỳ nghỉ kéo dài như thế này, các cầu thủ và HLV luôn tranh thủ đưa bố mẹ, vợ con và những người thân trong gia đình đi nghỉ mát ở các khu du lịch. Đấy cũng là cách họ muốn mọi người trong nhà thêm gần gũi và cũng là cách họ bù đắp cho vợ con sau những tháng ngày xa nhà thi đấu biền biệt, nhưng năm nay khi dịch bệnh bùng lên, tất cả đều chọn cách “ở nhà cho lành”. 

Nói đâu xa, tiền vệ Võ Huy Toàn (CLB TP.HCM) kỳ nghỉ này chỉ đưa vợ con về thăm ba mẹ vài ngày tại Đà Lạt, rồi sau đó anh lại quay về TP.HCM để chuẩn bị bước vào tập luyện chứ không chọn ra Đà Nẵng hoặc Nha Trang du lịch như mọi năm. Huy Toàn chia sẻ: “Mỗi khi dịch bệnh bùng phát là mọi người rất mệt mỏi, đặc biệt là các bác sĩ và những nhân viên ở tuyến đầu phòng chống dịch. Vì thế, bọn em đều động viên nhau cố gắng hạn chế đi thăm thú để bảo đảm an toàn cho bản thân và cho những người xung quanh, đấy cũng là một cách góp tay phòng chống dịch bệnh”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Công của HL Hà Tĩnh cũng cho quân xả trại hơn 2 tuần và hôm nay 24/5 sẽ bắt đầu bước vào tập luyện trở lại. Trong thời gian nghỉ vừa qua, các cầu thủ Hà Tĩnh chỉ về nhà nghỉ ngơi và tất cả đều không có một chuyến du lịch nào, vì như cầu thủ Giang Trần Quách Tân bày tỏ: “Đây là kỳ nghỉ lành nhất của em bên gia đình, bởi chỉ có ăn xong rồi cha con cùng nhau tập đá bóng trong nhà”. 

Trò chuyện cùng chúng tôi, HLV Nguyễn Thành Công của HL Hà Tĩnh cho biết: “Giải tạm nghỉ bất đắc dĩ vì dịch bệnh và cũng để ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nên ban huấn luyện chúng tôi luôn nhắc nhở cầu thủ luôn ý thức trong việc giữ gìn sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thật sự chẳng cần bọn tôi nhắc, các cầu thủ vẫn luôn tự đề cao ý thức, bởi chúng ta đã qua năm thứ 2 sống chung với dịch bệnh”.
V.League vẫn đang tạm nghỉ và có lẽ đây là mùa thứ 2 giới bóng đá nghỉ ngơi trong tĩnh lặng như thế!

*Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

SLNA vẫn chưa tập trung trở lại

Sau khi kết thúc việc cách ly theo quy định từ ngày 18/5 vừa qua, SLNA vẫn cho các cầu thủ nghỉ ngơi tại nhà. Hiện nay đội bóng xứ Nghệ chưa có kế hoạch hội quân bởi họ muốn các cầu thủ có thêm thời gian thư giãn, giảm sự căng thẳng. Các nội binh được trở về nhà còn các ngoại binh hiện tại của SLNA được khuyến cáo không di chuyển sang các tỉnh thành khác để đảm bảo hạn chế rủi ro dịch Covid-19 tấn công. Nhiều khả năng đầu tháng 6 tới đây SLNA mới tập trung trở lại.

    Bình Luận