Thầy park ngồi trên lửa vì đại dịch Covid-19

Những ngày qua, HLV Park Hang Seo đang “ngồi chơi xơi nước” theo đúng nghĩa của cụm từ này. Nói thế, bởi sau 2 vòng đầu V.League  còn có dịp đến các sân thị sát phong độ các học trò, nay khi giải đấu tạm hoãn và các CLB “án binh bất động” trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 khiến thầy Park lâm vào cảnh “thất nghiệp” ngoài ý muốn!
Thầy park ngồi trên lửa vì đại dịch Covid-19

Rảnh rỗi là thế, nhưng thực tế HLV Park Hang Seo như đang ngồi trên lửa khi hàng loạt kế hoạch chuẩn bị cho các ĐTQG trong năm 2020 đã đổ vỡ. Chưa kể, việc chuẩn bị cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và cả AFF Cup Suzuki 2020 vào cuối năm vẫn chưa biết khi nào mới có thể thực hiện, bởi những giải đấu trong nước và cả quốc tế đến nay vẫn chưa xác định được thời điểm khởi tranh trở lại do dịch bệnh vẫn đang hoành hành phức tạp trên toàn cầu. 

Trước mắt, việc các giải đấu trong nước bị hoãn kéo dài sẽ khiến quỹ thời gian chuẩn bị cho ĐTQG càng bị rút ngắn. Qua đó, ông thầy người Hàn Quốc và các đồng sự sẽ phải cân nhắc tính toán kế hoạch chuẩn bị các giải đấu trong thời gian tới thật chuẩn xác, nhằm không rơi vào thế bị động dễ dẫn đến các trường hợp quá tải như thời gian qua.

Cần nói thêm, nếu thầy Park sốt ruột 1 thì các CLB và những nhà tổ chức lại đang nóng ruột đến 10, bởi một loạt hệ quả liên đới kéo theo nếu các giải bị hoãn kéo dài, thậm chí cả trường hợp xấu nhất là không thể diễn ra nếu dịch bệnh chưa được kiểm soát tốt. Thời điểm này, dù các giải đấu bị hoãn và các CLB bóng đá trên cả nước đều tạm thời “án binh” theo yêu cầu của Chính phủ trong đợt cao điểm chống dịch Covid-19, vì trong thâm tâm tất cả đều mong mỏi sự nỗ lực của mọi người sẽ góp tay đẩy lùi dịch bệnh trên toàn quốc, qua đó giúp cho đời sống xã hội sẽ sớm ổn định và các khán đài sẽ sớm đông vui trở lại như thời gian qua. 

Đến đây, bất giác tôi lại nhớ đến lời cảm thán của tuyển thủ Phạm Đức Huy (Hà Nội FC) từng than thở sau trận Siêu Cúp QG 2019: “Bọn em ra sân nhưng xung quanh là những khán đài trống vắng, cảm giác buồn lắm và trận đấu thật sự mất đi nhiều ý nghĩa. Mong tất cả sẽ sớm được trở lại như cũ!”.

XEM THÊM 

Muangthong lấy lý do Văn Lâm chấn thương để đẩy lên ghế dự bị

PVF thành điểm tập hồi phục của một loạt tuyển thủ chấn thương

Hà Nội FC: Đá ở đâu cũng được, miễn là lợi nhất cho cuộc chơi

    Bình Luận