Tổng quan vòng 9 V.League 2023: Cơ hội cho những cuộc bứt phá

Chỉ còn 5 vòng nữa là giai đoạn 1 V.League 2023 sẽ kết thúc, nhưng đến giờ vẫn chưa nói được điều gì ở cả nhóm đầu và nhóm cuối khi các đội đang bám nhau khá sát về điểm số. Vì vậy, vòng 9 có thể xem là cuộc bứt phá của các CLB…
Tổng quan vòng 9 V.League 2023: Cơ hội cho những cuộc bứt phá

Mở đầu là cuộc so tài trên sân Quy Nhơn giữa Bình Định và Nam Định. Đây là 2 đối thủ đang nằm trong Top 5 và cùng có 13 điểm, nhưng Bình Định tạm xếp trên nhờ hơn hiệu số. Chủ nhà vừa có trận thua trước Viettel ở vòng 8, nên chắc chắn thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang rất muốn có 3 điểm trong cuộc tiếp đón đội bóng đến từ thành Nam. Ngược lại, Nam Định càng không muốn bại trận bởi họ vừa có 2 trận liền chưa biết mùi chiến thắng. Một cuộc giằng co khiến sân Quy Nhơn sẽ rất nóng.

Tại Hàng Đẫy, CA Hà Nội sẽ tiếp đón SLNA, và người ta tin đội tân binh CA Hà Nội sẽ tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng để thẳng tiến trên nhóm đầu bảng tổng sắp. Nếu CA Hà Nội thắng, đương nhiên SLNA sẽ rất mệt, đặc biệt đội bóng xứ Nghệ đang rất đau đầu vì những thông tin nhà tài trợ không còn mặn mà với CLB trong thời gian qua.

Sau 6 trận liên tiếp không biết thắng ở V.League, trong đó có 2 trận thua, CLB Hải Phòng đang có cơ hội giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón tân binh Khánh Hoà. Trận này, đội chủ sân Lạch Tray dẫu không có lực lượng tốt nhất do thẻ phạt và chấn thương, nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn so với đội khách đến từ phố Biển. 3 điểm là mục tiêu đặt ra cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, nếu không làm được điều đó, họ chỉ có thể tự trách mình.

Viettel (trái) sẽ phải gặp thử thách thực sự mang tên Thanh Hóa Ảnh: Đức cường

Sau 8 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng, B.Bình Dương sẽ có cuộc tiếp đón một đối thủ cực kỳ khó chịu là CLB Hà Nội. Đây là trận thứ 2 của HLV Lê Huỳnh Đức trong màu áo đội bóng đất Thủ, nên nhà cầm quân họ Lê rất muốn giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Tuy nhiên, bài toán khó cho Lê Huỳnh Đức là những chân sút của B.Bình Dương vẫn chưa biết khai hoả, trong lúc đối đầu với họ là một Hà Nội FC công thủ vẹn toàn. Trận này, dẫu CLB Hà Nội thiếu Văn Quyết vì án kỷ luật và Hùng Dũng vừa phẫu thuật, nhưng lực lượng của đội bóng thủ đô vẫn đủ hành chủ nhà “lên bờ, xuống ruộng”. Bên cạnh đó, Hà Nội buộc phải thắng để không bị bỏ xa trên bảng xếp hạng, đây sẽ là một trận đấu khó với HLV Lê Huỳnh Đức.

Trên sân Hà Tĩnh, chủ nhà sẽ đón tiếp đội bóng chót bảng CLB TP.HCM. Sau trận hoà SLNA ở vòng 8, có lẽ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đang rất chờ đợi cuộc đối đầu này, bởi đây là cơ hội để HL Hà Tĩnh giành trọn 3 điểm hòng có thể bứt phá trên bảng tổng sắp. Vì “gặp một đội bóng chót bảng như TP.HCM, không thắng họ vậy HL Hà Tĩnh còn muốn thắng ai”, đấy là phát biểu của HLV Nguyễn Thành Công trước trận.

Tại sân Hoà Xuân, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng cũng chưa có trận thắng nào sau 8 trận, nên cuộc đối đầu với HAGL chính là cơ hội để các học trò của HLV Phan Thanh Hùng làm được điều ấy. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn có hiện thực được ý đồ này hay không lại là chuyện khác, khi các chân sút của họ thuộc loại “nhà nghèo còn xài hoang” do liên tục bỏ lỡ các cơ hội.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến trận Thanh Hoá - Viettel, cuộc đối đầu được xem là hấp dẫn nhất vòng 9. Thanh Hoá đang có cuộc bứt phá ngoạn mục và dẫn đầu tổng sắp sẽ về sân nhà tiếp một cái tên cũng chẳng phải dạng vừa là Viettel. Đang có 8 trận liền chưa thua, trong đó có 5 trận thắng, nhưng biết đâu ở cuộc đối đầu với Viettel, mạch bất bại của Thanh Hoá sẽ bị chặn đứng?

Vòng 9 được dự đoán sẽ có nhiều bất ngờ và cũng là cơ hội cho các đội bứt phá.

Phi Sơn chưa hẹn ngày tái xuất

Tiền vệ Trần Phi Sơn vẫn đang bị “vận đen” đeo bám khi dính chấn thương triền miên chưa hẹn ngày trở lại. Đội trưởng của HL Hà Tĩnh không may gặp phải chấn thương khá năng ở bàn chân, phải điều trị riêng với bác sỹ suốt vài tháng qua. Theo chia sẻ của Phi Sơn, anh bị viêm xương thoái hóa. Lúc này, tiền vệ sinh năm 1992 đang phải tiêm điều trị theo chỉ định của các bác sỹ. Anh cần ít nhất từ   4-6 tuần nữa mới có thể tập luyện trở lại. “Chấn thương của tôi tưởng nhẹ nhưng hóa ra rất phức tạp. Tôi đang phải điều trị theo chỉ định của các bác sỹ. Tôi cũng đang rất nóng lòng có thể sớm trở lại để cống hiến cho đội bóng trong thời gian tới”, Phi Sơn chia sẻ.

Nam Định, không thắng sẽ mệt!

Nam Định được xem là hiện tượng của V.League 2023. Từ một đội bóng chuyên lay lắt trụ hạng, mùa này đội bóng thành Nam đã có sự đầu tư lớn về lực lượng, qua đó lột xác ngoạn mục. Những vòng đấu vừa qua, có thời điểm thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vươn lên dẫn đầu. Tuy nhiên, Nam Định đang tạm rơi xuống vị trí thứ 5 khi có liền 2 trận không thắng, trong đó có trận thua CA Hà Nội 0-4. Vì vậy, chuyến làm khách trước Bình Định được xem là một thách thức với đội bóng thành Nam.

Hiện Bình Định và Nam Định đều đang trong Top 5, nhưng Nam Định xếp sau do thua hiệu số và với 2 trận không thắng, mục tiêu của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là phải có điểm, thậm chí 3 điểm để tiếp tục đeo bám trong 5 vị trí đầu. Tuy nhiên, Nam Định muốn thắng, ngược lại chủ nhà Bình Định càng không được phép bại, khiến trận đấu này rất hấp dẫn. Nếu Nam Định trắng tay ở trận này, họ sẽ rất mệt khi bị các đối thủ càng lúc càng nới rộng khoảng cách.

    Bình Luận