Trước vòng 19 V.League 2023/24: Những cuộc chiến sống còn!

Sân Gò Đậu vòng này sẽ có trận đấu ở nhóm đua vô địch giữa Bình Dương vs CAHN. Điều này cũng dễ hiểu, bởi Bình Dương vừa văng khỏi top 3, sau hai trận thua liên tiếp trước Nam Định và Thanh Hoá. Vì thế trở về sân nhà, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tiếp một vị khách rất khó chịu là CAHN. Nói đối thủ của họ rất khó chịu cũng đúng thôi, bởi CAHN đang tạm xếp thứ nhì bảng tổng sắp với 31 điểm.

Bình Dương sẽ có cuộc so kè mang tính sống còn với CAHN. Ảnh: Quốc An

Trước một CAHN đang bất ổn khi vừa tiếp tục thay HLV trưởng, dĩ nhiên mục tiêu của chủ nhà Bình Dương là phải có điểm, thậm chí là 3 điểm để bám đuổi nhóm đầu, vì thực tế điểm số của hai đội đang cách nhau chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Có điều, phong độ của đội bóng đất Thủ cũng phập phù không kém, khi thời gian qua Bình Dương chỉ “bắt nạt” được những đội yếu, nhưng lại toàn thua những đối thủ ngang, thậm chí dưới cơ. Do đó, đây là trận đấu chẳng dễ với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Ngược ra sân Vinh sẽ là cuộc đối đầu giữa SLNA – Khánh Hoà. Không ngạc nhiên khi mọi người gọi đây là cuộc chiến ở đáy, vì diễn ra giữa hai đội đang nằm cuối bảng xếp hạng. Chủ nhà SLNA đã trải qua 10 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, trong đó có đến 6 trận thua. Thậm chí ở vòng 18 khi thay HLV trưởng, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa biết thắng khi bị TP.HCM cầm hoà 0-0. Do đó có thể hiểu đội chủ sân Vinh đang khát thắng đến nhường nào và cuộc tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hoà chính là cơ hội cho thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn.

Khánh Hoà (áo xanh) liệu có làm nên bất ngờ trên sân Vinh của SLNA. Ảnh: Quốc An

Ở chiều ngược lại, Khánh Hoà đang kém chủ nhà SLNA đúng 6 điểm, tương đương 2 trận thắng, vì thế đội bóng phố Biển càng quyết giành 3 điểm để nuôi hy vọng cho chính mình. Tuy nhiên, điều này chẳng hề dễ cho thầy trò HLV Trần Trọng Bình khi lực họ quá yếu, lại đụng ngay đối thủ xứ Nghệ cũng đang khát chiến thắng như họ để nuôi hy vọng. Vì vậy, đây sẽ là cuộc so tài rất hấp dẫn và quyết liệt, thậm chí là rất khó ngờ nếu Khánh Hoà lật ngược được thế cờ.

Hà Nội thường có những trận thua bất ngờ trước HAGL, nay liệu có thắng? Ảnh: Minh Trần

Ngoài 2 trận đấu kể trên, cuộc đối đầu giữa Hà Nội – LPBanh HAGL cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ. Sở dĩ thế, bởi Hà Nội dẫu thời gian qua luôn được đánh giá cao ở cuộc đua vô địch, nhưng mỗi đối đầu với LPBank HAGL - đặc biệt ở những thời điểm đội bóng phố Núi đang gặp khó - Hà Nội luôn có những trận thua đến bất ngờ đến kinh ngạc.

Đừng quên ở trận lượt đi V.League 2023/24, lúc HAGL đang nằm ở đáy bảng, Hà Nội chính là bại tướng đầu tiên của họ khi thua 0-2, qua đó giúp đội bóng phố Núi bắt đầu thoát hiểm. Vì thế, trận lượt về trên sân nhà Hàng Đẫy, giới chuyên môn đang tự hỏi liệu Hà Nội có đòi được nợ hay tiếp tục thua? Thực tế Hà Nội gần như chẳng thể đua tranh ngôi đầu ở mùa giải này, nên có thua thêm ở Hàng Đẫy e cũng chẳng lạ!?

Hoàng Đức và đồng đội liệu có cản bước được Nam Định? Ảnh: Đức Cường

Một trận đấu khác trên sân Hàng Đẫy khả năng cũng rất hấp dẫn là Thể Công Viettel – Nam Định. Hấp dẫn vì Nam Đang đang là ứng viên sáng giá nhất cuộc đua vô địch với 39 điểm, trong lúc Thể Công Viettel ở nhóm đua trụ hạng khi xếp thứ 12 với 21 điểm. Do đó, Thể Công Viettel rất muốn thắng trong cuộc đối đầu này để nuôi hy vọng. Ngược lại, Nam Định càng chẳng muốn bại để tiếp tục giữ ưu thế ở nhóm đầu. Khi cả chủ và khách đều muốn thắng, trận đấu muộn nhất vòng 19 trên sân Hàng Đẫy sẽ rất hấp dẫn.

Ngoài ra, các trận đấu giữa Thanh Hoá - Quảng Nam, Hà Tĩnh – TP.HCM, Bình Định - Hải Phòng cũng đều rất quyết liệt và cả bất ngờ. Ở đó, cả chủ lẫn khách đều muốn thắng để nuôi hy vọng cho những mục tiêu đang đeo đuổi, nên thực sự sẽ rất khó lường.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 19
Ngày 17/5

18h00: Bình Dương – CAHN
18h00: Thanh Hoá - Quảng Nam
18h00: Hà Tĩnh – TP.HCM
19h15: Hà Nội – LPB HAGL
Ngày 18/5
17h00: SLNA – Khánh Hoà
18h00: Bình Định - Hải Phòng
19h15: TCVT – Nam Định

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận